Black Panther เป็นหนังที่ถูกกล่าวถึงบนทวิตเตอร์มากสุดตลอดกาล, มาจากในไทยอันดับ 3

อีกสถิติที่ Black Panther ได้ทำลายก็คือหนังที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ตลอดกาลครับ โดยมีข้อความบนทวิตเตอร์ที่พูดถึงหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลเรื่องนี้มากกว่า 35 ล้านครั้ง ทุบสถิติเก่าที่ Star Wars: The Force Awakens (2015) และล่าสุด The Last Jedi ครองเอาไว้ (ในรายงานไม่ได้บอกสถิติของหนังสองเรื่องนี้ไว้)

ที่จริง ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกใจเท่าไหร่ ถ้าดูจากกระแสความนิยมของตัวหนังเอง ซึ่งทำรายได้ในอเมริกาเหนือผ่าน 607 ล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว ส่วนรายได้จากทั่วโลกก็สูงถึง 1.2 พันล้านเหรียญ และยังเป็นหนังเรื่องแรกที่ทำเงินในอเมริกาเหนือห้าสัปดาห์ติดต่อกันนับตั้งแต่ Avatar เมื่อปี 2009 คาดว่าสัปดาห์หน้า หนังน่าจะทำเงินแซง The Avengers ในบ้านของตัวเอง

ทวิตเตอร์ยังบอกสถิติที่น่าสนใจอีกว่า ข้อความบนทวิตเตอร์ที่กล่าวถึง Black Panther มากที่สุดมาจากในสหรัฐอเมริกา ตามด้วยสหราชอาณาจักร และประเทศไทยครับ (ผมสันนิษฐานว่ากระแสเรื่องเสือดำในไทยน่าจะช่วยให้การกล่าวถึง Black Panther ด้วย)

แฮชแท็กที่มีการใช้ในการพูดถึง Black Panther มากที่สุด 3 อันดับแรกก็คือ #BlackPanther #WakandaForever และ #Wakanda ส่วนตัวละครที่มีการกล่าวถึงมากที่สุด 3 อันดับแรกก็คือ #BlackPanther #Killmonger และ #Shuri

สำหรับหนังที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดตลอดกาลขณะนี้รองจาก Black Panther ก็คือ #TheLastJedi กับ #InfinityWar (ผมเดาว่าเรื่องหลังนี้มีโอกาสที่จะแซงไปอยู่อันดับหนึ่งได้ ถ้าหนังกระแสดีมากหลังจากออกฉาย)

ที่มา: THR

4 comments

  1. กลายเป็นว่าตอนนี้การที่ Infinity War จะทำเงินแซง Black Panther เป็นเรื่องยากเหมือนกันนะครับ ถึงแม้จะมีแรงส่งจาก BP เอง แต่ก็มีหนังใหญ่ๆ อย่าง Dead pool 2 กับ Solo จ่อฉายตัดกำลังอยู่ อย่างไรก็ตามไม่น่าจะน้อยไปกว่ากันมากนัก

    • ผมว่ารายได้รวมน่าจะแซงอยู่แล้วนะ ถ้าออกฉายแล้วกระแสดี ที่น่าห่วงคือเรื่องอื่นที่ฉายใกล้ๆ กันมากกว่า ส่วนพวกสถิติยิบย่อยอาจจะไม่แซง

Leave a Reply