Justice League เป็นหนังที่ทำเงินต่ำสุดของจักรวาลภาพยนตร์ดีซี

แก้ไข: ย่อหน้าที่สาม แก้ไขใหม่จากเดิม “Justice League ไม่เพียงเป็นหนังที่ได้รับคำวิจารณ์แย่ที่สุด…” เป็น “ค่อนข้างแย่” ครับ ต้องขออภัยด้วยที่จำผิดพลาดและให้ข้อมูลผิดพลาด ผมจำเป็นว่า Suicide Squad ได้คะแนนสูงกว่า แต่ความจริงแล้ว Suicide Squad เป็นหนังที่ได้คะแนนต่ำสุดของจักรวาลดีซี จะพยายามไม่ให้ผิดแบบนี้อีกครับ ขออภัยอีกครั้ง ขอบคุณทุกท่านที่ทักท้วงเข้ามา ด้านล่างนี้คือบทความที่แก้ไขในย่อหน้าที่ 3 แล้ว

………….

ขณะที่ Avengers: Infinity War กำลังจะเข้าฉายในเดือนหน้า หนังรวมพลซูเปอร์ฮีโร่ของฝั่งดีซีเรื่องแรก Justice League ก็หมดรอบการฉายพอดีครับ และเมื่อรวมยอดตัวเลขรายได้แล้ว Justice League กลายเป็นหนังที่ทำเงินต่ำที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์ของดีซีเลย

รายงานตัวเลขจาก Box Office Mojo บอกว่า Justice League ปิดตัวในบ้านไปทั้งสิ้น 229 ล้านเหรียญ ห่างจาก Man of Steel ที่เป็นหนังทำเงินต่ำสุดก่อนหน้านี้ที่ 291 ล้านเหรียญ อยู่พอสมควร ขณะที่รายได้ทั่วโลกก็อยู่ที่ 657.9 ล้านเหรียญ ต่ำกว่าของ Man of Steel ที่ทำเงินสิ้นสุดที่ 668 ล้านเหรียญครับ

สรุปได้ว่า Justice League ไม่เพียงเป็นหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างแย่ของจักรวาลภาพยนตร์ดีซีแล้ว แต่ยังเป็นหนังที่ทำเงินต่ำที่สุดด้วย หวังว่า Aquaman ของเจมส์ วาน ที่จะฉายช่วงปลายปีนี้จะมาช่วยให้สถานการณ์ของจักรวาลนี้ดีขึ้นครับ

สำหรับหนังที่ทำเงินสูงสุดของจักรวาลนี้ในตอนนี้คือ Batman v Superman: Dawn of Justice ครับ ที่ทำเงินทั่วโลกไป 873.6 ล้านเหรียญ โดยมี Wonder Woman ตามมาอันดับสองที่ 821.8 ล้านเหรียญ แต่หากโดยรายได้เฉพาะในอเมริกาเหนืออย่างเดียว Wonder Woman ทำเงินสูงที่สุดในจักรวาลนี้ที่ 412 ล้านเหรียญครับ

15 comments

  1. อย่าตอกย้ำ สิครัชชชชช Y_Y

    แล้วก็อย่าโทษ จอส วีดอน ด้วยละ

    ทั้งหมด มันมาจากการขาดการวางแผนรวมจักรวาลที่ดี มาตั้วแต่ต้น อยู่แล้ว

  2. ความสำเร็จ ของ MARVEL ทำให้การติดตาม ข่าวหนัง hero ของผม จืดชืด ผมไม่ค่อยสนองตอบ หรือ ตื่นเต้นกับ ข่าวมารเวล สักเท่าไหร่ เพราะรู้ว่ายังไง ก็ออกมาดี จนทำให้ หนังแบบ BLACK PANTHER รอดูแผ่นก็ได้ ส่วนข่าวฝั่ง DC มัีนน่าลุ้น ว่าจะเกิดอะไรต่อไป มันมีความไม่แน่นอนสูง มันเลยน่าสนใจ น่าติดตาม ว่าจะเป้นยังไงต่อ เขาจะแก้ปัญหายังไง เขาจะสร้างอะไร ต่อไป ล่าสุด ก็บอกจะสร้าง NEW GOD นี่ผมก็ไม่รู้จักเลย

  3. หนังที่ขาดการวางแผนที่ดี ประกอบกับพยายามให้มันรวมตัวกันเร็วเกินไป เลยขาดความสมหตุสมผล ผลที่ได้คือที่เห็น
    ฝั่งมาร์เวลวางแผนมานาน ใช้ผู้กำกับที่หลากหลาย ประกอบกับพิถีพิถันในการเล่าเรื่องที่เชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว
    ไม่ได้เป็นติ่งใดครับ แต่เสพคุณภาพของหนัง….

  4. ฝั่งดีซีพึ่งจะเริ่มต้นจักรวาลมาได้ไม่กี่ปี จะไปสู้ฝั่งมาร์เวลที่เขามีหนังมาแล้วเป็นสิบๆเรื่องได้ยังไง…?

    ผมมองว่าสาเหตุที่ดีซีล้มเหลวก็เป็นเพราะเขาต้องการที่จะรีบก้าวตามให้ทันมาร์เวลให้ทันโดยไว

  5. รายรับในบ้านน้อยกว่าหนังฮีโร่ขี้เมาข้างถนนอย่าง Hancock (2008) อีกนะนั่น
    WB/DC คุณทำลายแบรนด์ JL ให้เสียหายย่อยยับ ในครั้งแรกที่ได้โอกาสสร้างเป็นหนัง

  6. หนังไม่ดีก็ต้องไปวางแผนใหม่ ขอบคุณที่ยังมีหนังจาก X-Men และภาคแยก ทำให้ไม่ต้องเสพแต่แนวเดิมๆ

    • ยังมี Hellboy รีบูท กับ Sony กำลังพัฒนาหนังในจักรวาล Valiant อยู่ด้วยครับ ถ้าเอียน MCU นะ

      ตอนนี้ ผมสนใจ เรื่อง Umbrela Academy ที่ Netflix กำลังสร้างอยู่

  7. ก็รอดูการแก้ปัญหาต่อไป บอกหัววอร์เนอร์ยุ่งน้อยๆหน่อยนะ หนังดีซีหลายคนบอกว่าต้องดาร์กๆ ผมว่าก็ไม่ได้เกี่ยวอะไร มันต้องดูด้วยว่าเรื่องไหนดาร์คได้ดาร์คไม่ได้ ถึงจะเป็นหนังรวมก็ต้องดาร์คให้พอดีไม่ใช่พยายามจะดาร์ค แบบ BVS นี่เกือบจะดี ไปตกม้าตายที่มาร์ธากับการตัดต่อและการเล่าเรื่อง มา JL นี่พยายามจะพลิก แต่ปัญหาหลายๆอย่างมันก็เลยออกมาอย่างที่เห็น ก็รอดูต่อไปว่าจะปรับขบวนอย่างไรกัน

    ส่วนหนังมาร์เวลช่วงหลังตั้งแต่ AOU มาจน CW ผมนี่เบื่อมาก แต่ต้องขอบคุณพี่น้องรุสโซ่ที่ทำหนังออกมาได้ดีเยี่ยมกับ Thor 3 นี่แหวกแนวไปอีกหน่อยที่ทำให้หนังมาร์เวลพอมีสีสันขึ้นมาบ้าง แล้วก็รอชม Infinity War เลย

      • ทราบครับ แต่ผมไม่ได้เอ่ยชื่อเพราะตอนนั้นนึกไม่ออกเลยอาจจะทำให้เข้าใจผิดไปหน่อย ขออภัย ฮา

Leave a Reply