Site icon JEDIYUTH

วธ.เลือกหนัง “หิ่งห้อย”, “ดิน ฟ้า มหาสมุทร” และ “สวรรค์ในอก” ไปหาทุนสร้างที่คานส์ 2018

กระทรวงวัฒนธรรมได้ประกาศรายชื่อ 3 โครงการหนังไทยที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการภาพยนตร์เพื่อการลงทุน (Thai Film Pitching Project) ประจำปี 2561 หรือ 2018 เพื่อไปนำเสนอที่ไทยพาวิเลียนของอินเตอร์เนชั่นแนล วิลเลจ ประจำเทศกาลหนังนานาชาติของเมืองคานส์ประจำปีนี้ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมครับ

ทั้ง 3 โครงการหนังประกอบด้วย “หิงห้อย” (The Fireflies) ที่จะเป็นผลงานกำกับเรื่องที่สองของ ต้องปอง จันทรางกูร จาก “ปาดังเบซาร์” (I Carried You Home) บอกเล่าเรื่องราวของนักควงกระบองไฟที่ต้องจากครอบครัวในไทยเพื่อไปหางานทำที่สเปน หนังจะถ่ายทำที่บาร์เซโลนาครับ หนังมีทักษกร ประดับพงศา รับหน้าที่อำนวยการสร้าง

เรื่องที่สอง เป็นหนังที่มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศเรื่องใหม่ของผู้กำกับธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ (ปั๊มน้ำมัน, ไม่ได้ขอให้มารัก) มีชื่อไทยว่า “สวรรค์ในอก” (Down to Heaven) เรื่องสุดท้ายมีเนื้อหาเกียวกับความหลากหลายทางเพศอีกเช่นกัน จะเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของปฏิภาณ บุณฑริก ชื่อ “ดิน ฟ้า มหาสมุทร” (Solids by the Seashore) ว่าด้วยเรื่องราวความรักของคนเพศเดียวกันในพื้นที่ทางใต้ของประเทศไทย โดยมีชาติชาย ไชยยนต์ รับหน้าที่อำนวยการสร้าง

โครงการ Thai Pitch เป็นการให้โอกาสแก่ผู้สร้างหนังไทยได้ไปพบกับคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก ตั้งแต่ผู้ลงทุน, กองทุนหนัง, ตัวแทนจัดจำหน่าย และคณะกรรมการคัดเลือกภาพยนตร์ของเทศกาลหนังต่างๆ เพื่อให้ผู้สร้างหนังไทยเหล่านี้ได้นำแนวคิด, โครงเรื่อง, บทหนังต่างๆ ไปนำเสนอ เพื่อจะได้มีโอกาสในการสร้างต่อไป ซึ่งหนังที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการในปีที่ผ่านๆ มา ก็เช่น Die Tomorrow ของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และ “มะลิลา” ของ อนุชา บุญยวรรธนะ ครับ

ที่มา: Screen Daily / nationtv


Exit mobile version