ลูคัส เฮ็ดจ์ รับบทไชอา ลาเบิร์ฟ และลาเบิร์ฟ รับบทพ่อตัวเอง ในหนังชีวประวัติ Honey Boy

ตอนที่เจอข่าวนี้ครั้งแรก ยอมรับว่าสิ่งแรกๆ ที่ทำคือตรวจดูว่าวันนี้ใช่ว่าที่ 1 เมษายนรึเปล่า แต่เมื่อไม่ใช่ มันก็คงเป็นข่าวจริง ไม่มีใครเขียนขึ้นมาเพื่ออำเล่นแน่ๆ

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า นักแสดงหนุ่มวัย 21 ปี ที่แจ้งเกิดจาก Manchester by the Sea และมีผลงานในหนังออสการ์ปีนี้อีกสองเรื่องคือ Lady Bird กับ Three Billboards Outside Ebbing, Missouri จะมารับบทเป็นไชอา ลาเบิร์ฟ ในหนังชีวประวัติชื่อ Honey Boy ครับ

ลาเบิร์ฟเป็นคนร่วมเขียนบทด้วย ซึ่งบทหนังก็ดีงามถึงขั้นได้ถูกโหวตให้อยู่ในแบล็คลิสต์ หรือบทหนังที่ดีที่สุดที่ยังไม่ได้ถูกสร้างเป็นหนัง โดยลาเบิร์ฟใช้นามแฝงว่า ออติส ลอร์ต

เนื้อเรื่องของหนังจะเล่าตั้งแต่ชีวิตตอนเป็นนักแสดงเด็กของเขา การก่อเรื่องผิดกฎหมายของเขา จนไปถึงการที่ต้องรับมือกับพ่อที่ติดเหล้า และการพยายามสานรอยร้าวของความสัมพันธ์พ่อลูกตลอดช่วงเวลาสิบปี

ลักษณะของเรื่องราวจะเป็นแบบ Roman à clef (โรมอง อะ เคลฟ) คือกึ่งอัตชีวประวัติที่เอาแรงบันดาลใจมาจากบุคคลที่มีอยู่จริง คล้ายๆ Lady Bird ที่อิงจากชีวิตของเกรตา เกอร์วิก ผู้กำกับของหนังเอง หรือ Magic Mike ที่อิงจากชีวิตของแชนนิ่ง เททัม แต่ตัวละครก็เปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามหมด และมีการเติมแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสนุกครับ ซึ่ง Honey Boy ที่ชื่อหนังก็มาจากคำเรียกที่พ่อใช้เรียกลาเบิร์ฟ จะเล่าช่วงที่ลาเบิร์ฟได้เป็นนักแสดงเด็กของซีรี่ส์ตลก Even Steven ทางช่องดิสนีย์ในช่วงปี 2000 ที่ต้องไปมาระหว่างกองถ่ายกับสถานบำบัดอาการติดสุราของพ่อ ผู้ที่เป็นอดีตนักแสดงตัวตลก และเมื่อลาเบิร์ฟออกจากซีรี่ส์เรื่องนี้ ก็มีบทหนังหลั่งไหลมาหาเขา ทั้ง Holes, Charlie’s Angels และ I, Robot

เฮ็ดจ์จะรับบทเป็นลาเบิร์ฟในช่วงวัยดังกล่าว ส่วนบทพ่อผู้ติดสุราจะได้ลาเบิร์ฟมารับบทแทน โดยมีผู้กำกับหญองเชื้อสายอิสราเอล อัลมา ฮาเรล จากหนังสารคดีรางวัล Love True มารับหน้าที่กำกับ

ลาเบิร์ฟแทบจะไม่มีใครในฮอลลีวู้ดอยากจ้างแล้วในตอนนี้ ด้วยปัญหาส่วนตัวของเขา นี่อาจเป็นโอกาสที่จะช่วยให้เขาล้างภาพเก่าๆ และกลับมามีงานอีกครับ

One comment

  1. อ่านหัวข้อ แล้วมึนเหมือนกันครับ

    แต่หวังว่า ไชอา จะคัมแบ็ค กลับมาได้นะ ถ้า
    ช่วงหลังๆแกไม่ทำตัวเพี้ยนๆ ป่านนี้ งานคงชุกไปแล้วละ

Leave a Reply