Avengers: Infinity War กับ Avengers 4 จะมีตัวละครเด่นแตกต่างกัน

Avengers:Infinity War กับ Avengers 4 อาจอัดแน่นด้วยตัวละครเกือบ 70 ตัว แต่พี่น้องผู้กำกับรุสโซไม่ได้แค่จับตัวละครใส่ๆ มาให้ดูเยอะ ทั้งสองภาคจะเน้นเล่าเรื่องผ่านตัวละครฮีโร่แตกต่างกันไป ที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของพวกเขาเอง

เราพยายามทำหนังแตกละภาคให้แตกต่างกัน เพื่อไม่ให้มันออกมาซ้ำกัน การเล่าเรื่องที่เป็นภาคต่อลักษณะนี้ นอกจาก Harry Potter ที่มีเนื้อเรื่อฃอันโดดเด่นเล่าซ้ำกันผ่านหนังทั้งแปดภาค เราจำเป็นต้องให้เรื่องพัฒนาไป เราต้องคอยสลับเปลี่ยนคนที่จะอยู่แถวหน้า พัฒนาการคลี่เนื้อเรื่องออกไป เพราะไม่งั้นจะเกิดความตายด้านเร็วมาก

และนั่นคือเหตุผลที่หนังทั้งสองภาคจะมีตัวละครนำแตกต่างกันไปครับ “สำหรับเราแล้ว เราเจาะจงมากๆ ว่าใครจะเป็นคนถือลูกในหนังภาคนี้  และใครจะเป็นคนส่งลูกต่อในหนังภาคนี้ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีธีมของตัวเองต่างกันไป แต่ละตัวละครมีความต้องการแตกต่างกันไป และนั่นสามารถเปลี่ยนรูปร่าง สี และโทนของหนังแต่ละภาคได้ ขึ้นอยู่กับเราติดตามใคร โดยเฉพาะกับหนังที่เนื้อหาใหญ่ขนาดนี้

ทุกคนมีส่วนในโครงเรื่องนี้ในแง่ความเกี่ยวข้องทางอารมณ์ต่อเรื่องราว และได้รับผลกระทบทางอารมณ์ต่อสิ่งที่ต้องเดิมพันในหนัง เราไม่อาจเล่าหนังด้วยตัวละครที่มีมากขนาดนี้แล้วให้มาปรากฏตัวโดยไม่ให้เกียรติต่อหนังเรื่องอื่นๆ ของพวกเขาหากพวกเขาไม่มีแรงจูงใจที่จะมาอยู่ในหนัง หากพวกเขาไม่อยู่ในภาวะความเป็นความตาย หรือหากพวกเขาไม่มาต่อสู้เพื่อรักษาระบบความคิดหรือชีวิตของตัวเอง

สรุปได้ว่า หนังทั้งสองภาคจะมีตัวเอกที่แตกต่างกันครับ

ที่มา: ComingSoon

 

 

5 comments

Leave a Reply