Love, Simon เลื่อนฉายในบ้านเราไปเดือนพฤษภาคม

ด้วยช่วงฤดูร้อนแบบนี้ที่มีหนังฟอร์มใหญ่อัดแน่นกันเดือบทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ Tomb Raider, Ready Player One, Pacific Rim: Uprising, Avengers: Infinity War และ Rampage เป็นต้น หนังฟอร์มเล็กจึงยากที่จะมีกระแสในช่วงที่หนังฟอร์มใหญ่กำลังเป็นที่พูดถึง และยากที่จะแย่งโรงจากหนังฟอร์มใหญ่ที่ฉายแบบปูพรม Love, Simon หนังเกย์รักปนตลกของสตูดิโอใหญ่เรื่องแรกของฮอลลีวู้ดที่เดิมทีมีแผนจะเข้าฉายในบ้านเราสัปดาห์นี้ จึงต้องหลีกทางให้ก่อน ยอมฉายตามหลังการฉายในสหรัฐครับ

เท่าที่ทราบจากแหล่งข่าว กำหนดฉายใหม่ในบ้านเราตอนนี้ยังเป็นอย่างคร่าวๆ อยู่ก็คือในเดือนพฤษภาคมครับ แต่ยังไม่ได้มีการระบุแน่ชัดว่าจะฉายในสัปดาห์ไหน ผู้ชมที่อยากชมก็อาจต้องลุ้นกันว่าหนังจะยังมีกระแสอยู่ไหมในช่วงเดือนนั้นที่มีหนังใหญ่อย่าง Deadpool 2 กับ Solo: A Star Wars Story ครับ

คะแนนวิจารณ์ของหนังในตอนนี้จากการประเมินของ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 7.4/10 มีนักวิจารณ์ให้สอบผ่าน 90% จาก 77 บทวิจารณ์ครับ ถือว่าค่อนข้างดีเลย

Love, Simon เป็นหนังก้าวพ้นวัยที่เล่าแบบขำปนขื่นดัดแปลงจากหนังสือวัยรุ่นขายดี Simon vs. the Homo Sapiens Agenda โดยผู้สร้าง The Fault in Our Stars ได้เกร็ก เบอร์แลนติ ที่เคยกำกับหนังเกย์น่ารักอย่าง The Broken Heart Club และผู้สร้างซีรี่ส์ชุด Arrow มารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้

หนังบอกเล่าเรื่องราวของไซมอน เด็กหนุ่มมัธยมที่ยังไม่พร้อมจะเปิดเผยแก่ทุกคนว่าเขาเป็นเกย์ ซึ่งขณะที่ไซม่อนพยายามทำตัวให้เหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป เขาก็เครียดไปกับการที่กลัวว่าคนรอบข้างจะไม่มีใครยอมรับเขา ซึ่งขณะนั้นเอง เขาก็ได้พบเพื่อนเกย์ในโรงเรียนที่แอบคุยกันทางอีเมล ระหว่างที่คอยสืบว่าเพื่อนคนนี้เป็นใคร อีเมลของเขาก็ดันหลุดออกไปสู่คนที่อาจทำให้ความลับใหญ่ของเขาเปิดเผย

นิค โรบินสัน นักแสดงที่เรารู้จักจาก Jurassic World และ The Kings of Summer รับบทเป็นไซมอน สมทบด้วยด้วยแคเธอรีน แลงฟอร์ด (13 Reasons Why), อเล็กซานดรา ชิปป์ (X-Men: Apocalypse), ไคย์แนน ลอนส์เดล (CW’s The Flash), จอร์จ เลนเดบอร์ก (Brigsby Bear), โลแกน มิลเลอร์ (Scouts Guide to the Zombie Apocalypse), เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ และ จอช เดอห์เมล ครับ

2 comments

  1. ไม่น่าเลื่อนเลย
    ไม่มีคู่แข่งของแนวด้วยซ้ำ
    ส่วนตัวผมเป็นชายวัย 40 ยังอยากดูเลย
    เชื่อว่าโปรโมตพอประมาณก็ฉายได้แล้ว
    จะรอเกย์มัธยมเปิดเทอมเหรอเนี่ย?

    (ถ้าคห.ไหนเป็นการไม่ให้เกียรติ
    เชิญชี้แนะตำหนิมาได้นะครับ)

  2. ไม่น่าเลื่อนเลยค่ะ หนังสัปดาห์นี้ ใหญ่จริงแต่คะแนนเน่าทั้งนั้น มีแต่หนังเก่าที่พอสนุกคือทูมไรเดอร์กับแบลคแพนเตอร์
    รอมานานมาก คิดว่าถึงเข้าทีหลังก็จะไม่ไปดูแล้ว เพราะไม่นานเมืองนอกแผ่นก็ออกแล้ว รอแผ่นทีเดียวดีกว่า เสียดาย กล้าซื้อมาฉายแต่ไม่กล้าชน

Leave a Reply