สไปค์ ลี เตรียมกำกับ Nightwatch หนังจักรวาลไอ้แมงมุมเรื่องใหม่ของโซนี

หลังจากที่มีข่าวว่าโซนีเตรียมสร้าง Nightwatch หนังเรื่องใหม่จากตัวละครในคอมมิคชุดไอ้แมงมุมเมื่อราวปลายปีที่แล้ว ก็มีข่าวลือว่าเล็งสไปค์ ลี ผู้กำกับเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Do the Right Things มารับหน้าที่กำกับ รายงานล่าสุดจาก The Hashtag Show บอกว่าลีได้ตกลงรับกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ให้แล้วครับ

ลีจะกำกับจากบทหนังของชิโอ โฮดารี โชเกอร์ ผู้สร้างซีรี่ส์ชุด Luke Cage ให้เน็ตฟลิกซ์ครับ โดยมีพาลัค เพเทล รองประธานผู้บริหารของโซนี พิคเจอร์ส รับหน้าที่ควบคุมงานสร้าง

Nightwatch เปิดตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Web of Spider-Man ฉบับปี 1993 บอกเล่าเรื่องราวของนายแพทย์เควิน เทรนช์ ที่เห็นชายสวมชุดผ้าคลุมที่เสียชีวิตขณะต่อสู้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายติดอาวุธโดยใช้อุปกรณ์ช่วยในการล่องหน เมื่อเขาเข้าไปดูร่างชายคนนั้นแล้วถอดหน้ากากออกมาก็พบว่าเป็นตัวของเขาเองในร่างที่แก่ชรา เทรนช์จึงนำชุดดังกล่าวติดตัวไปและใช้สวมเป็นซูเปอร์ฮีโร่พร้อมกับสืบเรื่องราวที่มาของชุดดังกล่าว

โซนีเริ่มสร้างหนังจากตัวละครของไอ้แมงมุมและเป็นจักรวาลแยกของตัวเองด้วย Venom ที่จะออกฉายตุลาคมปีนี้ ซึ่งได้ทอม ฮาร์ดี้, มิเชล วิลเลี่ยมส์, ริซ อาห์เม็ด, วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน, เจนนี่ สเลด และ สก็อต รี้ด มารับบท กำกับโดยรูเบน เฟลชเชอร์ จาก Zombieland ตามด้วย Silver and Black ที่ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้างตอนนี้ ได้ผู้กำกับหญิง จีนา พรินท์-บาธวู้ด จาก The Secret Life of Bees มาเขียนบทและกำกับ หนังยังไม่ได้นักแสดงมารับบทนำเป็นซิลเวอร์ เซเบิล กับ แบล็คแคท ครับ แต่วางกำหนดฉายไว้กุมภาพันธ์ 2019

5 comments

    • รึ…? ช่วงนั้น ท็อดเปนหนึ่งในทีมวาด ไนท์ว็อท ขึ้นมา…แล้วเกิดเปนไอเดียให้กำเนิดสปอว์นในเวลาที่ออกจากมาเวล คอมมิค กันคับ ..?

      • Todd Mcfarlane ออกจากมาร์เวล มาร่วมก่อตั้ง Image Comics ปี 1992 ครับ

        แต่ ไนท์ว็อทช์ โผล่ ใน Web Of Spider-man ปี 1993

        เขาเลยแซวกันว่า เป็น Spawn Rip Off

Leave a Reply