ผจญภัยไปกับตัวอย่างเต็มของซีรี่ส์ Lost in Space ฉบับสร้างใหม่

หนัง Lost in Space ฉบับปี 1998 อาจเป็นความคิดพลาด แต่ตัดสินจากตัวอย่างเต็มของฉบับซีรี่ส์ที่จะออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์แล้ว มันน่าจะเป็นฉบับดัดแปลงที่ดีกว่าครับ ขณะที่ยังคงหัวใจเรื่องราวความสามัคคีของครอบครัวท่ามกลางวิกฤติ ตัวอย่างให้อารมณ์ที่ทันสมัยกว่า ลึกลับและน่ากลัวกว่า ที่น่าจะชวนให้ผู้ชมอยากติดตามไปตลอดทุกตอน

หนังบอกเล่าเรื่องราวของโลกในอนาคตอีก 30 ปีข้างหน้า ที่การตั้งอาณานิคมของโลกบนดวงดาวอันไกลโพ้นกลายเป็นเรื่องจริงได้ ครอบครัวโรบินสันเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้คนที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปทดสอบการตั้งอาณานิคมและสร้างชีวิตใหม่ที่ดีกว่าในโลกต่างดาว

แต่ทว่า ระหว่างที่เดินทางนั้นก็เกิดอุบัติเหตุทำให้พวกเขาออกนอกเส้นทางไปจากเป้าหมายเดิมหลายปีแสง ทั้งหมดจึงต้องพยายามสามัคคีกันเพื่อเอาตัวรอดท่ามกลางดวงดาวที่พวกเขาไม่รู้จัก ที่มาพร้อมหุ่นยนต์ที่แปลกประหลาดลึกลับ

โทบี้ สตีเฟ่นส์ (Black Sails) และ มอลลี่ พาร์คเกอร์ (Deadwood) รับบทเป็นจอห์น กับ มัวรีน โรบินสัน โดยมีแม็กซ์เวลล์ เจนกินส์ (Sense8) รับบทเป็นวิลล์ ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลโรบินสัน และมีเทย์เลอร์ รัสเซลล์ (Falling Skies) กับ ไมนา ซันด์วอลล์ (#Horror) รับบทเป็นพี่สาวของวิลล์

นักแสดงสมทบของซีรี่ส์ยังประกอบด้วยพาร์คเกอร์ โพซีย์ (Superman Returns) รับบทเป็นดร. สมิธ ตัวร้ายที่แสนเจ้าเล่ห์ที่เป็นการสลับเพศจากต้นฉบับซึ่งโจนาธาน แฮริส เคยรับบทนี้ในซีรี่ส์ฉบับดั้งเดิม และแกรี่ โอลด์แมน เคยรับบทในฉบับหนังปี 1998 นอกจากนี้ยังมีอิกนาซิโอ เซอริซิโอ (Bones) รับบทเป็นดอน เวสต์ ทหารหนุ่มที่จำใจมาร่วมการผจญภัยด้วย

นีล มาร์แชล จาก Game of Thrones และ Hellboy ฉบับสร้างใหม่ ร่วมกำกับด้วยในหลายๆ ตอนจากทั้งหมด 10 ตอน เน็ตฟลิกซ์จะฉายซีรี่ส์นี้ 13 เมษายนนี้ครับ

2 comments

  1. ฉบับ 1998 คือความผิดพลาดเหรอครับ แต่ผมชอบมากเลยสมัยเด็กๆ ดูหลายรอบมาก และอาจจะเสียเงินให้ Netflix กับเรื่องนี้อีกก็ได้

Leave a Reply