ตัวอย่างแรก Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ออกมาร่ายมนตร์แล้ว

ถ้าคุณรอชมตัวอย่างหนัง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส อยู่ ตัวอย่างหนังออกมาร่ายมนตร์ตามสัญญาแล้วครับ

อย่างหนึ่งที่เป็นจุดแข็งของหนังเรื่องนี้ก็คือจินตนาการอันบรรเจิดของเจ.เค. โรว์ลิ่ง ในการสร้างโลกเวทย์มนตร์ให้ออกมาดูมหัศจรรย์และน่าหลงใหล ซึ่งตัวอย่างหนังขายส่วนนี้ได้ดีมากๆ ครับ แต่ที่โดดเด่นอย่างมากอีกอย่างในตัวอย่างหนังก็คือการสวมบทดัมเบอร์ดอร์ของจู้ด ลอว์ มีเสน่ห์มากจนแทบเหมือนจะเป็นเจ้าของหนังเรื่องนี้เสียเอง จนอยากให้เปลี่ยนชื่อเป็น Fantastic Beasts: The Charming of Dumbledore

แต่บทกรินเดอวัลด์ของจอห์นนี่ เดปป์ ไม่ค่อยดูน่าเกรงขามเลย ยังรู้สึกเหมือนเดปป์เล่นเป็นแจ็ค สแปโรว์อยู่

เรื่องย่อทางการของหนังบอกว่า เหตุการณ์ของภาคต่อจะเกิดขึ้นในปี 1927 หลังจากตอนจบของภาคแรกไม่กี่เดือน กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี่ เดปป์) ซึ่งถูกทางการจับกุมตัวได้ ได้ทำการแหกคุกหลบหนีออกไปอย่างอุกอาจแล้วรวมรวมผู้เลื่อมใสมาร่วมกันดำเนินการตามเป้าหมายของเขา นั่นก็คือยกระดับเหล่าผู้มีเวทย์มนตร์ให้อยู่เหนือมนุษย์ธรรมดาทั่วไป ผู้เดียวที่จะมาขัดขวางเขาก็ได้ก็คือพ่อมดที่เคยเป็นเพื่อนสุดที่รักของเขา อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู้ด ลอว์) แต่ดัมเบิลดอร์ต้องพึ่งความช่วยเหลือจากพ่อมดหนุ่มที่เคยขัดขวางกริลเดลวัลด์ได้มาก่อน นั่นก็คืออดีตลูกศิษย์ของเขา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น)

เหตุการณ์ในหนังจะย้ายจากนิวยอร์กไปที่ลอนดอน และจบลงที่ปารีส ซึ่งจะมีหลายสิ่งที่โยงไปยังเรื่องราวในจักรวาลพอตเตอร์ที่เคยถูกกล่าวถึงมาก่อนแล้ว

เดวิด เยตส์ ที่กำกับภาคที่แล้วกลับมากำกับภาคนี้อีกครั้ง โดยมีนักแสดงสมทบได้แก่แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน , แอลิสัน ซูดอล, แดน ฟอกเลอร์,  เอซรา มิลเลอร์, โซอี้ คราวิตซ์, แคลลัม เทอร์เนอร์, วิลเลียม เนดิลอม, อิงกวา ซิกูร์ดสัน, คลอเดีย คิม, โอลาเฟอร์ ดาร์รี โอลาฟสัน, เควิน กูธรี และ เดวิด ซากุราอิ

หนังใช้ชื่อไทยว่า “สัตว์วิเศษ: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” มีกำหนดฉาย 15 พฤศจิกายน 2018 ครับ

Leave a Reply