เควิน ไฟกี ยืนยัน จะมีตัวละครสำคัญถูกฆ่าใน Infinity War และหนังจะพลิกโฉมจักรวาลมาร์เวล

ยิ่งใกล้วันฉาย Avengers: Infinity War เราก็ยิ่งตื่นเต้น เพราะไม่เพียงหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังปิดฉากเรื่องราววางปมเอาไว้ตั้งแต่สิบปีก่อน มาร์เวลยังรับปากด้วยว่าจะเป็นหนังที่เปลี่ยมโฉมหน้าของจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลไปเลย ซึ่งเควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวล เปรียบเปรยในการให้สัมภาษณ์แก่ Entertainment Weekly ว่า “เป็นการเล่นแบบโหดๆ กับของเล่น” ซึ่งหมายถึงการล้มกระดานเพื่อสร้างใหม่

สำหรับ Infinity War แล้ว มันได้มาถึงจุดไคลแม็กซ์ มาถึงบทสรุปของปมต่างๆ ที่เราวางไว้ในหนังหลายเรื่อง และด้วยหนัง Avengers ที่ยังไม่มีชื่อ ซึ่งจะฉายในอีกหนึ่งปีให้หลัง ก็จะเป็นการนำเส้นเรื่องของหนัง 22 เรื่องแรกไปสู่การปิดฉาก แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีหนังหลังจากนั้นอีก ไม่ใช่อย่างนั้นแน่ๆ มันแปลว่าหนังหลังจากนั้นจะเปลี่ยนไป แต่มันก็จะเหมือนกับฉบับคอมมิคอีกนั่นแหละ ทุกเหตุการณ์ใหญ่ๆ ในประวัติศาสตร์การตีพมพ์มากว่า 50 ปี ย่อมส่งผลกระทบต่อหนังสือเดี่ยวๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากนั้น

แล้ว Infinity War จะเปลี่ยนแปลงโทนของหนังที่จะตามมายังไง “เราเริ่มจากคิดให้แตกต่างเกี่ยวกับปฏิกิริยาที่ตัวละครมีต่อกัน เรื่องราวของตัวละครไหนที่จะปิดฉาก และเรื่องราวของตัวละครไหนที่เพิ่งแค่เริ่มต้น เรื่องราวเหล่าน้นจะดำเนินต่อไป ผมคิดว่าพวกเขาจะดำเนินต่อไปในทางที่แตกต่างอย่างน่าแปลกใจและคาดไม่ถึง หลังจากหนัง Avengers สองภาคนี้

แต่ในแง่ของการปิดฉากตัวละคร หรือบทสรุปของตัวละคร ไฟกีก็บอกว่าไม่ได้จะหมายถึงตัวละครต้องตายเสมอไป “ผู้คนมักด่วนสรุปกันแบบนั้น สิ่งที่เราคุยกันอยู่ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้น ผมพูดบ่อยมากเพราะผมเป็นเนิร์ดเดนตายของ Star Trek: The Next Generation ตอน “All Good Things” สำหรับผมแล้ว นั่นเป็นหนึ่งในฉากจบซีรี่ส์ที่ดีที่สุด มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับความตาย พิคาร์ดออกไปเล่นโป๊กเกอร์กับลูกเรือ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาน่าจะทำตั้งนานแล้ว จริงไหม

แต่ด้วยการมีสุดยอดตัวร้ายอย่างธานอส (จอช โบรลิน) หนังจะต้องมีตัวละครสำคัญที่ต้องตายแน่ๆ และไม่ได้กลับมาอีก ” ใช่ ผมสามารถบอกรายชื่อของตัวละครได้ที่เราจะฆ่าในหนังของเราแล้วไม่ได้กลับมาอีก แต่สำคัญตัวละครสำคัญๆ แล้ว ผมรู้ว่าผู้ชมคาดไว้ว่าจะเป็น… (หยุด) เอาเป็นว่า ใช่ ผู้คนจำเป็นต้องระวังสิ่งที่ปรารถนาไว้ให้ดี

ไฟกีไม่ยอมบอกว่าตัวละครสำคัญไหนที่จะถูกฆ่า แต่ฟังดูแล้วก็ดูเหมือนว่าตัวละครที่ผู้ชมคาดหวังกันอยู่แล้วครับ

 

Avengers: Infinity War จะเข้าฉายในบ้านเรา 25 เมษายนนี้

10 comments

  1. ก็คงจะทายกันถูก Marvel รู้อยู่แล้ว แต่จะเป็นแบบไหน ตายแบบหล่อๆ สวยๆ แบบยิ่งใหญ่ แบบเศร้า อันนี้เดากันไม่ถูกแน่ๆ

  2. แล้วเราจะได้เห็นตัวอย่างใหม่กันภายในสัปดาห์นี้มั้ยครับเนี่ย นึกว่าปล่อยภาพโปรโมทเยอะๆแล้วจะปล่อยตัวอย่างเพิ่มซะอีก

  3. ความเห็นส่วนตัวผมว่าพาดหัวแบบนี้สปอยเกินไปนะ ผมไม่อยากเข้าไปดูหนังแล้วรู้แน่ๆว่าจะมีตัวละครสำคัญตายอ่ะ พิจารณาด้วยครับ

Leave a Reply