อัญมณีวิญญาณเป็นภัยคุกคามที่น่ากลัวที่สุดใน Avengers: Infinity War

อัญมณีวิญญาณ หรือพลอยวิญญาณ หรือ Soul Stone เป็นเม็ดสุดท้ายของอัญมณีอินฟินิตี้แห่งจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลที่ในตอนนี้ ยังไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน เราคาดกันว่าหนัง Black Panther น่าจะให้คำตอบได้ แต่ก็ดูเหมือนไม่ได้พูดถึงเลย กระนั้น แฟนๆ ก็เดากันครับว่าน่าจะอยู่ที่วาคานด้านั่นแหละ โดยมีฉากรบในวาคานด้าที่เราเห็นในตัวอย่างหนัง Avengers: Infinity War เป็นคำใบ้ ล่าสุดมีอีกคำใบ้เพิ่มเติมที่ดูเหมือนยืนยันสมมติฐานนี้ครับ

Screen Rant ได้หน้าหนึ่งจากหนังสือการ์ตูน Avengers: Infinity War Prelude ที่เป็นเรื่องราวนำเข้าสู่ฉบับหนังมา ในฉากที่หว่อง (เบเนดิคต์ หว่อง) อธิบายแก่ด็อกเตอร์สเตรนจ์ (เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์) เกี่ยวกับอัญมณีเม็ดสุดท้ายนี้

มีข้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับพลอยวิญญาณ ซึ่งเป็นพลอยเม็ดที่หกและเม็ดสุดท้าย แต่ถ้าสิ่งที่รู้มากลายเป็นจริง มันก็จะเป็นภัยคุกคามใหญ่หลวงที่สุดกว่าทั้งมวล

ในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้น พลอยวิญญาณสามารถสร้างโพรงมิติขังวิญญาณเอาไว้ได้ในตัวพลอยนั้นเอง ด้วยความสามารถนี้จึงทำให้เดากันว่า ฉากปรภพในหนัง Black Panther อาจอยู่ในโพรงมิติดังกล่าวครับ แต่แม้เราอาจจะยังไม่รู้แน่ชัด คำพูดของหว่องบอกเราได้ว่าพลอยวิญญาณนั้นอันตรายที่สุดกว่าอีกห้าเม็ดที่เหลือครับ

Avengers: Infinity War ออกฉายในบ้านเรา 26 เมษายนนี้

ที่มา: Screen Rant

 

 

One comment

  1. ฉากปรภพ ใช่เลยครับ ใช่แน่ๆ มันอยู่ที่นั่น ไม่มีอะไรที่ Marvel ใส่เข้ามาแล้วไม่มีความหมาย

Leave a Reply