แอนเซล เอลกอร์ธ ถูกเล็งรับบทนำหนังเพลงแฟนตาซี Hans Christian Andersen

จากความสำเร็จด้านรายได้ (แม้คำวิจารณ์ไม่ค่อยดี) ของหนังเพลง The Greatest Showman ฟ็อกซ์เล็งที่จะใช้สูตรเดิมในการสร้างหนังเพลงเรื่องใหม่อีกครั้ง นั่นก็คือการเล่าประวัติบุคคลทางประวัติศาสตร์ให้ออกมาในรูปแบบของหนังเพลงอลังการดาวล้านดวง แต่คราวนี้เป็นประวัติของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน ผู้แต่งหนังสือแนวเทพนิยายชื่อก้อง และจะถ่ายทอดออกมาในรูปแบบหนังแฟนตาซีด้วยครับ

เดวิด มาจี จาก Mary Poppins Returns ของดิสนีย์จะมารับหน้าที่เขียนบทหนังเพลงดั้งเดิมเรื่องนี้ โดยมีสตีเฟ่น ชวาร์ทซ์ นักแต่งเพลงจากละครบรอดเวย์ดัง Wicked และหนังเพลง The Prince of Egypt และ Enchanted มาดูแลเรื่องเพลงประกอบหนัง ทั้งยังได้เครก แซแดน กับ นีล เมรอน จากหนังเพลงออสการ์ Chicago มารับหน้าที่อำนวยการสร้างให้ครับ

สำหรับบทนำนั้น ฟ็อกซ์หมายตาแอนเซล เอลกอร์ธ นักแสดงหนุ่มจาก Baby Driver ผู้มีความสามารถด้านการร้องเพลงมารับบทเป็นแอนเดอร์สันในวัยหนุ่ม ผู้ที่ติดอยู่ในโลกจินตนาการที่ตัวเองสร้างขึ้นขณะที่เขาแต่งหนังสือ

หนังสือแนวเทพนิยายของแอนเดอร์สันที่เป็นที่รู้จักมากๆ ก็คือ The Little Mermaid, The Snow Queen, และ The Ugly Ducklin ที่ดิสนี่ย์นำเอาไปดัดแปลงสร้างเป็นหนังกรรษาในฉบับของตัวเอง นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่อง Thumbelina ที่วอร์เนอร์ฯ เคยนำไปสร้างเป็นหนังการ์ตูน

ที่มา: THR 

Leave a Reply