“Dungeons and Dragons” เล็งผู้กำกับจาก “The Lego Batman Movie” และ “Nightwing”

คริส แมคเคย์ ผู้กำกับจาก The Lego Batman Movie ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อให้มากำกับหนังที่ดัดแปลงจากเกมกระดานแนวเล่นตามบทบาทชุด Dungeons & Dragons ของพาราเมาท์ พิคเจอร์ส และ แฮสโบร ครับ

หนังมีไมเคิล จิลิโอ ทำการเขียนบทอยู่ในตอนนี้ โดยตั้งเป้าให้เป็นบู๊ตลกแบบ Guardians of the Galaxy แต่ให้อยู่ในโลกแฟนตาซีที่มีอัศวิน มังกร และเวทย์มนตร์ ครับ

แฮสโบรรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ผ่านบริษัทที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ชื่อ ออลสปาร์ค พิคเจอร์ส ที่จะมาดูแลการสร้างหนังดัดแปลงจากของเล่นของค่ายโดยเฉพาะ และอยากที่จะตั้งตนให้เป็นบริษัทใหญ่แบบมาร์เวล สตูดิโอ

โครงการหนังเรื่องนี้ถูกพัฒนามานานพอสมควรแล้ว หลังจากที่เคยเป็นหนังมาครั้งหนึ่งเมื่อปี 2000 แล้วไม่ประสบความสำเร็จ แต่โครงการหนังต้องชะงักงันเพราะคดีฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์ภาคต่อระหว่างแฮสโบรกับสวีตพี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ แต่เมื่อตกลงกันได้ในปี 2015 แฮสโบรก็ย้ายโครงการหนังจากวอร์เนอร์ฯ มาอยู่กับพาราเมาท์ แล้วในที่สุดก็ประกาศตั้งบริษัทออลสปาร์คมาดูแลงานสร้าง

แม็คเคย์เป็นที่ต้องการตัวจากหลายค่ายหลังจากประสบความสำเร็จจาก The Lego Batman Movie และปีที่แล้วก็ได้งานกำกับ Nightwing จากวอร์เนอร์และดีซีฟิล์มครับ ซึ่งอยู่ในขั้นคัดเลือกนักแสดงในตอนนี้ แม็คเคย์ยังรับหน้าที่อำนวยการสร้าง  The Lego Sequel ให้วอร์เนอร์ฯ ด้วย ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้

ที่มา: Variety

Leave a Reply