ผู้กำกับพูดถึง ทำไม Black Panther ไม่ได้กล่าวถึง… (เผยเนื้อเรื่องสำคัญ)

เนื้อหาเปิดเผยฉากสำคัญของหนัง ไม่แนะนำให้อ่านถ้ายังไม่ได้ดูหนังก่อน

การที่มาร์เวลวางกำหนด Black Panther ไว้ก่อนหน้า Avengers: Infinity War ทำให้แฟนๆ คาดกันว่าหนังเรื่องนี้จะโยงสู่ Infinity War ในแง่เปิดเผยว่าอัญมณีอินฟินิตี้เม็ดสุดท้ายอยู่ที่ไหน แต่กลายเป็นว่าหนังไม่ได้กล่าวถึงพลอยวิญญาณ อัญมณีอินฟินิตี้เม็ดสีส้มที่ยังสูญหายอยู่ในตอนนี้เลย แปลว่าเราคงต้องรอคอยคำตอบกันในเดือนพฤษภาคมครับว่าอัญมณีเม็ดสุดท้ายนี้อยู่ที่ไหน

แต่ทำไม Black Panther ไม่ได้กล่าวถึงอัญมณีเม็ดสุดท้ายนี้เลย ผู้กำกับไรอัน คูกเลอร์ ตอบว่า “ผมชอบเรื่องราว Infinity Stones มากพอๆ กับแฟนคอมมิคทุกคน เพียงแต่วาคานด้ามีของวิเศษของมันเองอยู่แล้ว นั่นก็คือไวเบรเนียม สำหรับเราแล้ว มันพิเศษพออยู่แล้ว ดังนั้นการใส่ของวิเศษอื่นเข้าไปเพิ่มจึงรู้สึกว่าไม่เหมาะนัก เรารู้สึกว่าเราควรยึดอยู่กับแมคกัฟฟินหนึ่งเดียวของเราสำหรับประเทศนี้ และให้มันเป็นของที่สำคัญที่สุด เพราะพูดตามตรงแล้ว เราไม่ต้องการให้มีของวิเศษชิ้นอื่นแบบนั้น

คูกเลอร์เสริมอีกว่า “มาร์เวลสตูดิโอไม่อยากให้ใส่อัญมณีเอาไว้ในหนังเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน

มันอาจดีต่อหนัง Avengers: Infinity War ก็ได้ ที่ยังไม่เปิดเผยว่าอัญมณีเม็ดสุดท้ายอยู่ที่ไหนในตอนนี้ และให้คงความลึกลับนี้ต่อไปเพื่อให้หนัง Avengers: Infinity War มีความน่าสนใจในแง่เนื้อเรื่องมากขึ้น แต่การที่เราเห็นฉากรบฉากใหญ่ในวาคานด้าจากตัวอย่าง Avengers: Infinity War ก็อดทำให้คิดไม่ได้ว่า อัญมณีน่าจะอยู่ที่นั่นแหละ มันอาจเป็นอะไรสักอย่างที่มอบพลังให้แก่ไวเบรเนียมก็ได้ เพราะมันเอาไปสร้างเทคโนโลยีที่รักษาชีวิตผู้คนได้ด้วย

***หมายเหตุ*** คำว่า “แมคกัฟฟิน” (Macguffin) เป็นศัพท์วรรณกรรม ในเชิงนวนิยายแล้ว หมายถึงเครื่องมือที่ใช้ในโครงเรื่องอย่างหนึ่ง ที่มาในรูปของวัตถุที่เป็นที่ปรารถนา หรือเป็นเป้าหมายพิเศษบางอย่าง หรือตัวเอกมีแรงบางจูงใจบางอย่างที่จะพยายามให้ได้มา ปกติแล้วจะมีคำอธิบายน้อยมากหรือไม่ได้รับการอธิบายเลยว่ามันคืออะไร บางครั้งอาจเป็นสถานที่ หรือบุคคลก็ได้ ที่มีอิทธิพลต่อตัวละครในการเป็นแรงจูงใจให้กระทำบางอย่าง ตัวอย่างของแมคกัฟฟินในหนัง เช่น “เพชรหัวใจมหาสมุทร” ใน Titanic, กระเป๋าเอกสารใน Pulp Fiction, จอกศักดิ์สิทธิ์ ในตำนานกษัตริย์อาเธอร์ เป็นต้น

ที่มา: IGN

8 comments

  1. โปสเตอร์ตัวละครใหม่ บอกใบ้ว่า มณีวิญญาณ อยู่ที่ป๋าโทนี่ สตากค์ ซะงั้นครับ (ไม่รู้สับขาหลอกอีกรึป่าว)

Leave a Reply