Die Tomorrow ได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนังเบอร์ลิน และถูกซื้อไปฉายในต่างประเทศแล้ว

ขณะที่ Die Tomorrow ผลงานเรื่องล่าสุดของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ยังคงฉายอยู่อย่างต่อเนื่องในบ้านเราเข้าสัปดาห์ที่ 14-15 แล้ว หนังเรื่องนี้ก็ได้เตรียมออกฉายในต่างประเทศแล้ว

ที่แรกก็คงเป็นเทศกาลหนังเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่กำลังมีงานอยู่ในขณะนี้ หนังได้รับเลือกให้ฉายแสดงในสายชื่อ International Forum of New Cinema ที่นำเสนอเกี่ยวกับหนังทดลองครับ

นอกจากนี้ รายงานจาก Screen Daily บอกด้วยว่าบริษัทจัดจำหน่ายหนังของฮ่องกงชื่อ Asian Shadows ได้เจรจาลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายหนังในตลาดต่างประเทศกับดรสะรณ โกวิทวณิชชา ผู้อำนวยการสร้างของหนัง และซื้อไปฉายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราคงได้เห็นหนังเรื่องนี้เดินสายฉายยังประเทศต่างๆ ในไม่ช้า

หยิงเหลียง หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อภาพยนตร์ของ Asian Shadows พูดถึงการซื้อหนังในครั้งนี้ว่า “เราดีใจที่ได้เป็นตัวแทนผลงานล่าสุดของนวพล หนึ่งในคนทำหนังรุ่นเยาว์ที่โดดเด่นที่สุดของประเทศไทย Die Tomorrow เป็นผลงานที่งดงามและมีความเป็นส่วนตัวมากๆ แต่ก็ยังเล่าเรื่องในประเด็นที่เข้มแข็งด้วยสไตล์ที่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใคร

ผู้ชมที่ยังไม่ได้ชม Die Tomorrow และอยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้ “งดงามและมีความเป็นส่วนตัวมากๆ แต่ก็ยังเล่าเรื่องในประเด็นที่เข้มแข็งด้วยสไตล์ที่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใคร” ยังไง หนังยังมีให้ชมอยู่ที่โรงหนังเฮาส์ อาร์ซีเอ ครับ

ที่มา: Screen Daily

 

One comment

Leave a Reply