ดิสนี่ย์ยกเลิกโครงการหนังอนิเมชั่น Gigantic

Gigantic น่าจะเป็นหนังอนิเมชั่นจากเทพนิยายเรื่องต่อไปของดิสนี่ย์ ถัดจาก Frozen แต่ดูเหมือนว่าแผนนั้นถูกล้มเลิกแล้วครับ ดิสนี่ย์ได้ประกาศยกเลิกสร้างหนังอนิเมชั่นที่ดัดแปลงจากเทพนิยายแจ็คผู้ฆ่ายักษ์เรื่องนี้แล้ว

เดิมที ดิสนี่ย์มีแผนจะฉายหนังเรื่องนี้ในปี 2018 แต่แล้วก็เลื่อนออกไปเป็นปี 2020 ก่อนที่จะประกาศยกเลิกสร้างหนังเรื่องนี้ครับ

เรื่องราวของหนังจะมีฉากเป็นสเปนในยุคสำรวจโลก (ศตวรรษที่ 15-17) บอกเล่าเรื่องราวของแจ็ค หนุ่มผู้รักการผจญภัยและได้ค้นพบโลกของยักษ์ซ่อนอยู่ในหมู่เมฆ เขาได้ร่วมวางแผนกับเด็กหญิงยักษ์วัย 11 ปี ที่สูง 60 ฟุต เพื่อหาทางช่วยเธอ และพาเธอไปส่งยังบ้าน

เอ็ด แคทมูลล์ ประธานของวอลท์ ดิสนีย์ กับ พิกซาร์ อนิเมชั่น สตูดิโอ บอกถึงเหตุผลที่ต้องล้มเลิกโครงการว่า “ตอนที่เราเริ่มต้นโครงการหนัง เราไม่รู้เลยว่าในกระบวนการสร้างสรรค์งานนั้นจะออกมาเป็นยังไง และบางครั้ง ไม่ว่าเราจะรักแนวคิดนั้นแค่ไหน และทุ่มเทแรงใจเข้าไปในโครงการขนาดไหน เราก็พบว่ามันไม่สำเร็จ สำหรับหนัง Gigantic แล้ว เรามาถึงจุดที่พบว่า แม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่เราก็ต้องยุติขั้นตอนพัฒนาโครงการในตอนนี้ เราจะหันไปทุ่มเทพลังงานให้โครงการอื่นที่พัฒนาอยู่แทน ซึ่งเราจะบอกรายละเอียดอีกในไม่ช้า โดยมีกำหนดฉายวันขอบคุณพระเจ้าปี 2020

Gigantic เขียนบทโดยเม็ก เลอเฟอ จาก Inside Out และ นาธาน เกรโน จากหนังสั้น Tangled Ever After โดยมีคริสเตน แอนเดอร์สัน-โลเปซ กับ บ็อบบี้ โลเปซ จาก Frozen ทำเพลงประกอบหนังให้ครับ

ที่มา: THR

One comment

Leave a Reply