ฟ็อกซ์เลื่อนวันฉาย The Predator กับ Alita และประกาศวันฉาย Death on the Nile

ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ได้เลื่อนวันฉายสองโปรแกรมเด็ดของซัมเมอร์ปีนี้ออกไปครับ เรื่องหนึ่งเลื่อนไปหนึ่งเดือน ส่วนอีกเรื่องเลื่อนไปท้ายปีเลย

เรื่องแรกคือ The Predator ฉบับยกเครื่องใหม่ของผู้กำกับเชน แบล็ค ที่มีข่าวลือว่ากำลังถ่ายซ่อมอยู่ในตอนนี้ ได้มีการเลื่อนวันฉายใหม่อีกรอบ จาก 3 สิงหาคมในสหรัฐ ไปเป็น 14 กันยายน เลื่อนไปราวหนึ่งเดือนหนึ่งสัปดาห์ได้ครับ และการเลื่อนวันฉายก็ดูเหมือนสอดรับกับข่าวลือเรื่องถ่ายซ่อมพอดี

ส่วนหนังที่เลื่อนไปนานกว่าก็คือ Alita: Battle Angel ของผู้กำกับโรเบิร์ต รอดริเกซ และอำนวยการสร้างโดยเจมส์ คาเมรอน ได้เลื่อนจาก 20 กรกฎาคม ไปเป็น 21 ธันวาคมโน่นเลย เป็นการเลื่อนวันฉายที่เสี่ยงด้วย เพราะวันฉายใหม่ต้องเจอทั้ง Aquaman ของวอร์เนอร์ฯ กับ Bumblebee ของพาราเมาท์ แถมยังถูกขนาบข้างด้วย Moral Engines ของยูนิเวอร์แซล กับ Spider-Man: Into the Spider-Verse ของโซนี และ Mary Poppins Returns ของดิสนี่ย์ครับ ช่วงเทศกาลความสุขปลายปีนี้ หนังชนกันตรึมเลย

นอกจากการเลื่อนวันฉายแล้ว ฟ็อกซ์ยังได้ประกาศวันฉายให้ Death on the Nile ภาคต่อของ Murder on the Orient Express ครับ โดยวางกำหนดฉายไว้ในสหรัฐ 8 พฤศจิกายน 2019

เคนเนธ บรานาห์ จะกลับมารับบทนักสืบหนวดงามแอร์กูล ปัวโรต์ อีกครั้งในภาคต่อนี้ รวมถึงรับหน้าที่ผู้กำกับด้วย ภาคแรกได้คำวิจารณ์ไม่ดีนัก แต่เพราะหนังทำเงินจึงทำให้มีภาคต่อนี้ออกมาครับ หนังจะบอกเล่าเรื่องราวคดีฆาตกรรมบนเรือสำราญขณะท่องไปบนแม่น้ำไนล์ ซึ่งเหยื่อคือหญิงสาวทายาทเจ้าของกองมรดกมหาศาล เธอถูกฆ่าขณะไปฮันนี่มูนกับสามีที่เธอแย่งชิงมาจากเพื่อนรัก และทุกคนบนเรือก็ล้วนแต่เป็นผู้ต้องสงสัย

 

 

2 comments

  1. น่าเป็นห่วง Alita จริงๆ
    1.น่าเป็นห่วงตรงที่การเบียดอยู่ระหว่าง Big Program จะทำให้มีสัดส่วนโรงฉายน้อย รายได้ก็จะน้อย และห่วงตัวเองคือจะหาโรงดูไม่ได้
    2.เมื่อรายได้น้อย ก็จะมีแววไม่ได้ทำภาคต่อ เศร้าใจระลอกสอง

Leave a Reply