Cloverfield 3 ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาบอกว่าฉายแล้ววันนี้บนเน็ตฟลิกซ์

มีข่าวลือออกมาเมื่ออาทิตย์ก่อนครับว่าเน็ตฟลิกซ์ได้เจรจาขอซื้อหนัง Cloverfield 3 จากพาราเมาท์ และตัวอย่างหนังที่จะปล่อยออกมาในช่วงพักโฆษณาซูเปอร์โบว์ลก็จะเป็นการเปิดเผยผู้ชมว่าหนังอาจจะเกี่ยวข้องกับ Cloverfield ภาคแรกยังไง และจะใช้ชื่อทางการว่าอะไรแทนชื่อเดิม God Particle ล่วงหน้าก่อนฉายจริง 20 เมษายน ปรากฏว่าเซอร์ไพรส์กว่านั้นครับ ตัวอย่างออกมาบอกว่าหนังใช้ชื่อทางการว่า The Cloverfield Paradox และจะฉายเลยวันนี้บนเน็ตฟลิกซ์ เทียบกับภาค 2 ที่ปล่อยตัวอย่างออกมาล่วงหน้า 2 เดือนก่อนฉายแล้ว ภาคนี้ใช้กลยุทธการตลาดที่บ้ายิ่งกว่า

หนังใช้ทุนสร้าง 40 ล้าน มากกว่าสองภาคก่อนหน้านี้ (ภาคแรกใช้ 25 ล้านเหรียญ ส่วน 10 Cloverfield Lane ใช้ 15 ล้านเหรียญ) แต่น่าจะใช้งบการตลาดน้อยที่สุดกว่าทุกภาค นั่นก็คือการซื้อเวลาโฆษณาของซูเปอร์โบว์ลเพื่อยิงสปอทความยาว 30 วินาที ($700,000 ต่อครั้ง) ทีเดียวจบ ซึ่งหากมียอดผู้ชมถล่มทลายก็น่าจะเป็นกรณีศึกษาที่สำคัญในแง่การตลาดครับ

The Cloverfield Paradox กำกับโดยผู้กำกับใหม่ จูเลียส โอนาห์ มีเหตุการณ์อยู่ที่สถานีอวกาศนอกโลก นักวิทยาศาสตร์บนนั้นได้ทำการทดลองบางอย่างเกี่ยวกับเครื่องเร่งอนุภาค แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนทำให้โลกอันตธานหายไป และเมื่อพวกเขาพบว่ากำลังโดดเดี่ยวเคว้งคว้างอยู่นั่น ก็มีกระสวยอวกาศลึกลับลอยมาใกล้ พวกเขาต้องร่วมมือกันหาความจริงว่ากระสวยลำนั้นมาดีหรือมาร้าย

หนังนำแสดงโดยเดวิด โอเยโลโว, กูกู เอ็มบาธา-รอว์, คริส โอดาวด์, แดเนียล บรูห์ล, จางซิยี่ และ อลิซาเบธ เดบิคกี้

One comment

Leave a Reply