เคซีย์ แอฟเฟล็ค ถอนตัวจากการทำหน้าที่มอบรางวัลนักแสดงนำหญิงออสการ์ 2018

ถ้าจะมีดราม่าอะไรเกิดขึ้นในระหว่างการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 หรือประจำปี 2018 นี้ ก็คงงดเรื่องดราม่าเกี่ยวข้องกับการไปร่วมงานและทำหน้าที่ของเคซีย์ แอฟเฟล็ค ไปได้หนึ่งเรื่องครับ เดดไลน์รายงานว่าเคซีย์ แอฟเฟล็ค ได้ขอถอนตัวจากการไปร่วมงาน และทำหน้าที่ตามธรรมเนียมที่ผู้ได้รับรางวัลสาขานักแสดงนำชายของปีที่แล้วจะต้องกลับมาร่วมอีกเพื่อทำหน้าที่มอบรางวัลให้ผู้ได้รับนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของปีนี้ครับ

รายงานบอกว่าแอฟเฟล็คได้แจ้งให้ทางสถาบันวิทยาการและศิลปะด้านภาพยนตร์รับทราบแล้วว่าเขาจะไม่ไปร่วมงานและทำหน้าที่ ซึ่งนักข่าวของเดดไลน์รู้มาว่าเหตุที่เขาทำแบบนั้นก็เพราะไม่อยากกลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจที่ควรอยู่ที่นักแสดงนำหญิงซึ่งจะได้รับรางวัล และคิดว่าจะเป็นการทำให้ตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีผลดีอะไรท่ามกลางกระแสการรณรงค์ #Metoo การไปมอบรางวัลของเขาจะก่อให้เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเปล่าๆ การตัดสินใจจะช่วยลดปัญหาให้สถาบันไม่ให้ต้องรับมือกับดราม่าที่ตามมา และช่วยไม่ให้เกิดภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกับนักแสดงหญิงทั้งห้าที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง

แอฟเฟล็คได้รางวัลสาขานักแสดงนำชายเมื่อปีที่แล้วจากบทบาทใน Manchester by the Sea ครับ ว่าด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มที่ต้องกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อดูแลหลานชายแทนพี่ชายของเขาที่เพิ่งเสียชีวิตไป ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับบาดแผลในอดีตที่ทำให้เขาต้องหนีไปจากเมืองอีกครั้ง

ตอนที่ขึ้นรับรางวัลนี้จากบรี ลาร์สัน ผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงจาก Room เมื่อปีที่แล้ว ลาร์สันไม่ยอมปรบมือให้เขาเพื่อแสดงการประท้วงเงียบจากการที่แอฟเฟล็คมีข่าวอื้อฉาวเรื่องคุกคามทางเพศทีมงานในกองถ่ายสองคนในปี 2010 ขณะที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ แอฟเฟล็คปฏิเสธข้อกล่าวหา และได้มีการตกลงกันนอกศาลกับผู้ที่ฟ้องร้องทั้งสองคน ทำให้คดีไม่ได้ไปถึงขั้นการไต่สวนในชั้นศาล

ว่าแต่จะใครควรจะมาทำหน้าที่แทนดี คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ ดีไหม

ที่มา: deadline

 

3 comments

Leave a Reply