Site icon JEDIYUTH

มิเชล วิลเลี่ยมส์ ได้ค่าตัวไม่ถึง1% ของวอห์ลเบิร์ก จากถ่ายซ่อม All the Money in the World

หลังจากข่าวอื้อฉาวเรื่องการละเมิดทางเพศของเควิน สเปซี แพร่ออกมา ผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อต ตัดสินใจถ่ายซ่อม All the Money in the World ใหม่ โดยตัดฉากของสเปซีออกหมด แล้วให้คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ มารับบทแทน ซึ่งกลายเป็นเรื่องราวดราม่าพอสมควรเมื่อราวเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดตอนนี้มีเรื่องราวดราม่าหนักกว่านั้นตามมาว่าด้วยความต่างของค่าตัวนักแสดงของเรื่องครับ

ดูเหมือนว่าชื่อหนังที่ว่าด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ เรื่องนี้ได้เกิดดราม่าว่าด้วยเงินๆ ทองๆ ขึ้นมาจริงๆ หลังฉากการถ่ายทำครับ เพราะมีรายงานออกมาว่ามิเชล วิลเลี่ยมส์ ได้ค่าตัวไม่ถึง 1,000 เหรียญสหรัฐ ขณะที่มาร์ค วอห์ลเบิร์ก นักแสดงชายที่รับบทคู่กับเธอได้ค่าตัวจากการถ่ายซ่อมหนัง 1.5 ล้านเหรียญเลย เท่ากับวิลเลี่ยมส์ได้ค่าตัวไม่ถึง 1% จากที่วอห์ลเบิร์กได้จากการถ่ายซ่อมหนังเรื่องนี้ด้วยซ้ำ

ในการถ่ายซ่อมหนัง เพื่อตัดฉากของสเปซีออกไปแล้วใส่พลัมเมอร์มาแทนของหนังเรื่องนี้ มีรายงานว่าใช้งบไปราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานบอกว่าทุกคนกลับมาทำงานให้ฟรีๆ ยกเว้นพลัมเมอร์ที่มารับบทแทนสเปซี

การถ่ายซ่อมทั้งหมด ถ้าในกรณีปกติคงต้องใช้เงินแพงมาก แต่ครั้งนี้ไม่มากเท่าที่คุณคิด เพราะว่าทุกคนกลับมาทำงานให้ฟรีๆ ผมเองก็ไม่ได้ค่าจ้าง ผมปฏิเสธที่จะรับค่าจ้าง นักแสดงก็กลับมาทำงานให้ฟรี คริสโตเฟอร์ได้ค่าตัว แต่มิเชลไม่รับค่าตัว ผมไม่รับค่าตัว ผมคงไม่กล้าทำแบบนั้น” นั่นเป็นคำกล่าวของผู้กำกับสก็อตที่เล่าแก่ USA Today เกี่ยวกับเบื้องหลังการถ่ายซ่อม

แต่ปรากฏว่าวอห์ลเบิร์กเรียกเงิน 1.5 ล้านเหรียญเพื่อการต้องกลับมาเข้าฉากซ้ำและถ่ายซ่อมในครั้งนี้ ตามที่ USA Today ได้สืบทราบมาจากสามแหล่งข่าว ขณะที่มีการจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงให้วิลเลี่ยมส์ราววันละ 80 เหรียญ ซึ่งรวมกันแล้วไม่ถึง 1,000 เหรียญ หลังจากที่เธอมาเข้าฉากทุกคิวแล้ว วิลเลี่ยมส์ไม่รู้เรื่องค่าตัวของวอห์ลเบิร์กเลย ทั้งที่ทั้งคู่ใช้บริษัทตัวแทนเดียวกัน และทั้งที่เธอมีระดับค่าตัวสูงกว่าวอห์ลเบิร์กในหนังเรื่องนี้

ก่อนหน้าน วิลเลี่ยมส์ได้ให้สัมภาษณ์แก่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวว่าเธอยอมมาทำงานให้ฟรีๆ และยอมที่จะไม่หยุดในช่วงวันหยุดเทศกาลตอนที่หนังถ่ายซ่อม เพราะเธอประทับใจการทุ่มเทของทีมผู้อำนวยการสร้างที่ต้องการกอบกู้หนังเรื่องนี้ไว้ “ฉันบอกว่า ฉันยินดีไปไม่ว่าที่ไหนที่พวกเขาให้ไป ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาต้องการตัวฉัน และพวกเขาเอาค่าตัวของฉันไปได้เลย เอาวันหยุดของฉันไปได้เลย เอาทุกอย่างไปได้เลย เพราะฉันซาบซึ้งมากที่พวกเขาพยายามอย่างหนักขนาดนี้

ฉันเทิดทูนสก็อต ฉันบูชาเขา ฉันยอมทำทุกอย่างเพื่อเขา ฉันเกลียดการที่ต้องเห็นว่าเวลาของชายคนนี้ ความเชี่ยวชาญของเขา ความเป็นสุภาพบุรุษของเขาจะต้องสูญเปล่า พอมีโทรศัพท์โทรมาบอกว่าเรื่องการเปลี่ยนแผน ฉันตื่นเต้นมาก

ก่อนหน้าที่ USA Today จะรายงานข่าวนี้โดยละเอียด The Washington Post ได้รายงานมาก่อนหน้าเมื่อเดือนพฤศจิกายนว่าวอห์ลเบิร์กนั้นมีนิสัยเรียกร้องเงินค่าตัวมากขึ้น เช่นในหนัง Deepwater Horizon ที่ผู้กำกับเจ.ซี แชนเดอร์ ถอนตัวออกจากโครงการหนังในช่วงเตรียมงานสร้าง เพราะวอห์ลเบิร์กเรียกร้องค่าตัวมากเกินไปจากทุนสร้างที่มี

ในรายงานระบุว่าวอห์ลเบิร์กยืนกรานที่จะต้องการให้ได้ค่าตัวเพิ่มสำหรับ All the Money in the World โดยมีสตีเวน เลวิสัน ผู้จัดการส่วนตัว เป็นคนดำเนินการเจรจาให้ และระบุว่าวอห์ลเบิร์กต้องการค่าตัว 2 ล้านเหรียญ หรือเท่ากับ 20% ของงบที่ใช้ถ่ายซ่อมหนัง ซึ่งก็ดูเหมือนว่าวอห์ลเบิร์กจะได้ไปสำเร็จ เพราะเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานบอกด้วยว่าเขาเป็นนักแสดงที่ได้เงินมากที่สุดของปีที่ผ่านมา

ข่าวการเปิดเผยเรื่องค่าตัวนี้ ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา เรื่องความไม่เท่าเทียมกันด้านเพศของนักแสดงในฮอลลีวู้ด ไม่เพียงแค่เรื่องการล่วงละเมิดทางเพศเท่านั้น

ที่มา: USA Today / The Washington Post


Exit mobile version