หลอนไปกับตัวอย่างแรกของหนังสยองขวัญ Slender Man

เดิมที Slender Man ก็คือผีที่เกิดขึ้นในยุคอินเตอร์เน็ต เป็นตัวละครที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสร้างขึ้นเป็นปีศาจร่างสูงยาวคล้ายเปรต และไม่มีใบหน้า ที่สร้างความน่ากลัวให้แก่เด็กๆ แต่ได้กลายเป็นมีม (meme) ดังระดับโลก ซึ่งก็เหมือนกับทุกตัวละครที่ดังในยุคนี้ครับ มันถูกนำไปสร้างเป็นหนัง

ตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้เว็บบอร์ด Something Awful ในปี 2009 ที่หลังจากโด่งดังก็กลายเป็นที่กล่าวขวัญขึ้นไปอีกหลังจากเกิดคดีสะเทือนขวัญ เมื่อเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ถูกเพื่อนร่วมชั้น 2 คน ล่อเข้าไปในป่า แทงเธอถึง 19 แผล และปล่อยให้ตาย เพราะต้องการพิสูจน์ถึงการมีอยู่จริงของ Slenderman เอชบีโอได้นำเรื่องราวคดีนี้ไปสร้างเป็นหนังสารคดี Beware the Slenderman ก่อนแล้ว

สำหรับฉบับหนังเรื่องแต่งโดยโซนี พิคเจอร์ส นั้น เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กในหมู่บ้านที่อยู่ท่ามกลางป่าเขา และถูกเจ้าตำนานสยองขวัญตัวนี้ตามมาหลอกหลอนครับ

ตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมา ยังไม่ได้เล่าเรื่องราวมากนัก แต่เน้นการขายบรรยากาศชวนจิตๆ หลอนๆ เพื่อบอกเราว่าโทนของหนังจะออกมาประมาณไหน

หนังมีซิลเวน ไวท์ จาก The Losers และ Stomp the Yard มารับหน้าที่กำกับ โดยมีจูเลีย โกลดานิ-เทลเลส (The Affair), โจอี้ คิงก์ (The Conjuring), แจซ ซินแคลร์ (When the Bough Breaks) และ แอนนาลีส แบสโซ (Captain Fantastic) รับบทเป็นกลุ่มเด็กที่ถูกตามหลอกหลอน

หนังยังได้รามิน จาวาดี และ แบรนดอน แคมป์เบลล์ จาก Game of Thrones มาทำดนตรีประกอบให้ด้วยครับ มีกำหนดฉายพฤษภาคมปีนี้ ชมตัวอย่างด้านใน

2 comments

  1. เป็นหนังปีศาจภาพสวยอีกเรื่อง เอาใจช่วย SONY นะหลังๆมีหลังดีๆหลายเรื่องแล้ว ตั้งแต่ Baby driver

Leave a Reply