การประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำจะถ่ายทอดสดให้ชมทางบริการสตรีมมิ่งในปีนี้เป็นครั้งแรก

เมื่อเข้าสู่ยุคทองของการดูหนังและรายการทีวีออนไลน์ รางวัลลูกโลกทองคำก็ได้เพิ่มช่องทางในการรับชมการประกาศรางวัลเป็นครั้งแรกในปีนี้ ซึ่งเป็นการประกาศผลรางวัลครั้งที่ 75 ครับ

เดดไลน์รายงานว่าสถานีโทรทัศน์ NBC ที่ถ่ายทอดสดการประกาศรางวัล และสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำฮอลลีวู้ดที่เป็นผู้จัดการประกาศรางวัลได้บรรลุข้อตกลงที่จะให้บริการชมทีวีผ่านอินเตอร์เน็ตของตนได้ถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำในปีนี้ ผ่านทาง http://www.nbc.com/live  หรือทางแอ็พชมรายการของเอ็นบีซี ไปจนถึงบริการชมทีวีอินเตอร์เน็ตอีกหลายเจ้าครับ ประกอบด้วย DirecTV Now, Fubo TV, Hulu Live TV, Sling TV, Sony PlayStation Vue และ YouTube TV

ผมได้ลองคลิกที่ลิงก์ของ NBC แล้วพบว่า ยังไม่เปิดบริการในโซนประเทศของเรา แต่ยังไม่ได้ลองเจ้าอื่น อาจมีสักเจ้าที่ผู้ชมบ้านเราสามารถสมัครสมาชิกเพื่อชมก็ได้ครับ

การให้ชมแบบสตรีมมิ่งนี้ก็เป็นการยอมรับถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค โดยเฉพาะหนุ่มสาวและวัยรุ่นที่ชมชมออนไลน์บนเดสก์ท็อป, สมาร์ทโฟน หรือแพ็ด มากกว่าทางทีวี หรือเคเบิลทีวี

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Facebook ก็ยังได้บรรลุข้อตกลงกับทางผู้จัดงานในการที่จะไลฟ์สดช่วงพรมแดงของการประกาศรางวัลด้วยครับ ไม่แน่ว่าปีหน้า ผู้ชมทั่วโลกอาจได้เข้าถึงเนื้อหาของรายการมากขึ้นผ่านทางสื่อออนไลน์เหล่านี้ หรือมีผู้ให้บริการในบ้านเราอย่าง AIS Play, Line TV, iflix, Netflix หรือ Hooq ให้ความสนใจก็ได้ครับ

การประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำจะถ่ายทอดสดตามเวลาของบ้านเราคือเช้าวันจันทร์ที่ 8 มกราคมนี้ครับโดยมีเซ็ธ เมเยอร์ส พิธีกรทอล์คโชว์ มารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ผู้ชมบ้านเราชมได้ทางทรูวิชั่น

ผู้เข้าชิงปีนี้มีใครบ้างนั้น ทวนได้ที่บทความเก่านี้ครับ

ที่มา: Deadline

 

One comment

Leave a Reply