เน็ตฟลิกซ์ลุยสร้างภาคต่อ Bright

แม้ว่าจะโดนนักวิจารณ์สับเละเทะ แต่เนื่องจากมียอดผู้ชมจำนวนมหาศาล เน็ตฟลิกซ์ได้ยืนยันสร้างภาคต่อให้ Bright หนังคู่หูตำรวจในโลกจินตนาการเรื่องนี้ครับ

สองนักแสดงนำของเรื่อง วิล สมิธ กับ โจล เอ็ดเกอร์ตัน และผู้กำกับเดวิด เอเยอร์ คาดว่าจะกลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้ง เพียงแต่คราวนี้เอเยอร์จะรับหน้าที่เขียนบทเองทั้งหมดครับ สานต่อบทดั้งเดิมของแม็กซ์ แลนดิส ที่เขียนบทขึ้นมาขายโดยเฉพาะเมื่อปี 2016

หนังเป็นเรื่องราวของโลกจินตนาการที่มนุษย์อยู่ร่วมกับเหล่าสิ่งมีชีวิตในเทพนิยายเช่นเอลฟ์, ออร์ค และ แฟรี่ สมิธรับบทเป็นนายตำรวจสายตรวจที่จับคู่กับตำรวจออร์คคนแรกของกรมตำรวจแอลเอ (เอ็ดเกอร์ตัน) ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย และได้เข้าไปวุ่นวายในการแย่งชิงของวิเศษที่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงโลก

เน็ตฟลิกซ์ทุ่มเงินกว่า 90 ล้านเหรียญในการสร้างหนังเรื่องนี้ หลังจากออกฉายได้กลายเป็นหนังที่มียอดผู้ชมสูงสุดจาก 190 ประเทศ ซึ่งผู้ชมนอกสหรัฐให้ความสนใจหนังเรื่องนี้มากกว่าในบ้านครับ ส่วนคำวิจารณ์นั้น หนังได้คะแนนเพียง 3.8/10 และมีนักวิจารณ์ให้สอบผ่านเพียง 28% จาก 80 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes ประเมิน

พร้อมๆ กับข่าวนี้ เน็ตฟลิกซ์ได้ปล่อยคลิปวิดีโอแซวหนังที่มีตัวละครออร์คออกมาพูดกับกล้องเพื่อขอรับบทในภาคต่อด้วย และเปรียบเทียบว่าหนังเรื่องนี้เหมือน Alien Nation ที่นักวิจารณ์ส่วนใหญ่บอกว่ามีแนวคิดคล้ายกันด้วยครับ ชมคลิปที่ด้านใน

Leave a Reply