“มะลิลา” คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังนานาชาติสิงคโปร์

ขณะที่เรารอดูหนัง “มะลิลา” ที่จะออกฉายต้นปีหน้า หนังไทยเรื่องนี้ก็ตระเวนกวาดรางวัลตามเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ล่วงหน้าก่อนเข้าฉายในบ้านเราครับ ซึ่งรางวัลล่าสุดก็คือรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังนานาชาติสิงคโปร์

เช็คการ์ คาปูร์ ผู้กำกับจากหนังเข้าชิงออสการ์ก Elizabeth เป็นประธานกรรมการตัดสินของงานนี้ที่ได้มอบรางวัลซิลเวอร์สกรีนแก่อโนชา บุญยวรรธนะ โดยให้เหตุผลว่าภาพยนตร์ที่นำเสนอความลึกลับของความรักและการไถ่บาปทางจิตวิญญาณเรื่องนี้ “ถ่ายทำออกมาได้อย่างสงบเงียบ อ่อนไหวอย่างที่สุด และงดงามในการถ่ายทอดแก่นหลักว่าด้วยการมีชีวิตอยู่ของเรา

ส่วนภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของงานคือหนังอิหร่านเรื่อง Disappearance ครับ ขณะที่ Call Me by Your Name ได้รับรางวัลขวัญใจผู้ชม

มะลิลา” บอกเล่าเรื่องราวของเชน (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เจ้าของสวนมะลิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด และ พิช (โอ อนุชิต)ศิลปินนักทำบายศรี อดีตคนรักของเชนในวัยเด็กที่กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งคู่พยายามเยียวยาบาดแผลในอดีตและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ผ่านการทำบายศรีอันงดงาม นอกจากนักแสดงทั้งสองแล้ว หนังยังมีสำเร็จ เมืองพุทธ จาก “วานรคู่ฟัด” มาร่วมรับบทสมทบด้วย

ที่มา: Variety

Leave a Reply