ภาพแรกอย่างเป็นทางการของ Aquaman หนังซูเปอร์ฮีโร่หนึ่งเดียวจากดีซีที่จะฉายปี 2018

หลังจากที่มีหนังออกฉายปีละ 2-3 เรื่อง มาสองปีติดกัน ในปี 2018 หนังซูเปอร์ฮีโร่จากตัวละครของดีซีจะมีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นคือ Aquaman ครับ ซึ่งตัวละครเพิ่งแนะนำให้เราได้รู้จักไปใน Justice League เมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่รายได้อาจไม่เปรี้ยงปร้างนัก วอร์เนอร์ฯ อาจต้องทำงานหนักในการสร้างการรับรู้และความน่าสนใจให้แก่หนัง แต่ก็ยังมีเวลาอีกเยอะเพราะกว่าหนังจะฉายก็ธันวาคมปีหน้าครับ

วอร์เนอร์ฯ ได้ปล่อยภาพนิ่งแรกของหนังออกมาก่อนบนนิตยสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์ วีคลี่ ครับ เพื่อบอกแฟนๆ ว่าปีหน้ามีหนังซูเปอร์ฮีโร่ดีซีเรื่องนี้แหละที่จะเป็นผลงานเด่นของเราครับ

สิ่งที่น่าสนใจจากภาพนิ่งแรกที่เห็นก็คือให้อารมณ์แตกต่างจาก Justice League มาก ซึ่งผู้กำกับเจมส์ วาน ก็บอกในบทความด้วยว่าจะมีความแตกต่างกว่านั้นอีกมากในหนังเรื่องนี้ “มันจะดูแตกต่างแน่ๆ มันจะรู้สึกแตกต่างออกไปด้วย ทั้งความสุนทรีย์ ทั้งโทน ทั้งเนื้อเรื่อง เป็นแนวทางของผมเอง มันมีความเป็นหนังบู๊ผจญภัยแนวการออกเสาะหาตามแบบฉบับดั้งเดิมมากกว่า

ในแง่เนื้อเรื่อง เจสัน โมมัว เปิดเผยด้วยว่าผู้ชมจะได้รู้จักกับอาร์เธอร์ เคอรี่ มากขึ้น ตั้งแต่วัยเด็กจนได้กลายเป็นจ้าวสมุทรครับ “Justice League เป็นแค่สุดสัปดาห์ในชีวิตของอาร์เธอร์ เคอรี่ แต่เรื่องนี้จะแตกต่างออกไป ใน Aquaman คุณจะได้เห็นว่าพ่อแม่ของเขาพบกันได้ยังไง เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา แล้วเด็กน้อยคนนี้ก็ถูกเลี้ยงดูมา ค้นพบพลังพิเศษของตัวเอง และต้องเผชิญกับการที่ไม่เป็นที่ยอมรับของทั้งสองโลก แล้วกลายเป็นคนที่ต้องทนกับกำแพงทั้งหลายเหล่านี้ คุณจะได้เห็นชายผู้นี้ค่อยๆ แกร่งขึ้นและลังเลที่จะอยากเป็นกษัตริย์แล้วไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับพลังที่ตัวเองมี ผมคิดว่าเจมส์ วาน ทำออกมาได้ดีมาก

Aquaman นำแสดงโดยเจสัน โมมัว, แอมเบอร์ เฮิร์ด, นิโคล คิดแมน และ เทมูรา มอริสัน ในบทพ่อแม่ของอควาแมน, ดอล์ฟ ลันด์เกรน ในบทเทพเจ้าสมุทร เนเรอุส, แพทริค วิลสัน ในบทออร์ม น้องชายและตัวร้ายของเรื่อง, ยาห์ยา อับดุล-มาทีนที่ 2 ในบทไอ้กระเบนดำ ตัวร้ายสมทบ, ลูดี้ หลิน เป็นเมิร์ก แม่ทัพของแอตแลนตีส และ วิลเลม เดโฟ ในบทวัลโก ที่ปรึกษาของอควาแมน หนังมีกำหนดฉายธันวาคม 2018 หนังกำกับโดยเจมส์ วาน ชมภาพด้านใน

3 comments

Leave a Reply