สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์กเลือก Lady Bird เป็นหนังยอดเยี่ยม

สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์กเป็นสมาคมนักวิจารณ์แรกที่ประกาศผู้ได้รับรางวัลประจำปีนี้ออกมาครับ ซึ่งหลังจากถกเถียงกันร่วมชั่วโมงก็ยกให้ Lady Bird ของผู้กำกับเกรตา เจอร์วิก ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไป รวมถึงมอบรางวัลนักแสดงนำหญิงให้เซียร์ชา โรแนน จากบทนำในหนังเรื่องนี้ด้วย
แม้ว่าผลรางวัลของสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์กจะไม่ตรงกับออสการ์เสมอไป แต่ที่ผ่านมา หนังที่ได้รางวัลของสมาคมก็ได้เข้าชิงออสการ์มาตลอดนับตั้งแต่ No Country for Old Men ในปี 2008 จึงเป็นไปได้สูงที่ Lady Bird จะได้เข้าชิงออสการ์ด้วยครับ และผลรางวัลนำหญิงก็ยิ่งทำให้เซียร์ชา โรแนน โดดเด่นมากยิ่งขึ้นเช่นกัน
ส่วนในสาขาผู้กำกับนั้น สมาคมมอบรางวัลให้ฌอน เบเคอร์ จาก The Florida Project ครับ ซึ่งหนังยังได้รางวัลในสาขาสมทบชายเพิ่มไปอีกหนึ่งรางวัล จากบทบาทการแสดงของวิลเลม เดโฟ ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นนักแสดงที่ได้รางวัลแบบม้วนเดียวจบในปีนี้ไปจนถึงออสการ์เลย
Call Me By Your Name หนังเต็งออสการ์อีกเรื่องก็ได้รางวัลในสาขานักแสดงนำชายจากบทบาทของทิโมธี ชามาเมต ด้วยครับ ส่วนสาขานักแสดงสมทบหญิงเป็นของทิฟฟานี แฮดดิช จาก Girl Trip
สาขาบทยอดเยี่ยมตกเป็นของพอล โธมัส แอนเดอร์สัน จาก Phantom Thread, สาขาผู้กำกับภาพเป็นของเรเชล มอริสัน จาก Mudbound ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รางวัลนี้ไปจากสมาคมครับ
สมาคมยังมอบรางวัลหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยมให้แก่ Coco, หนังสารคดียอดเยี่ยมให้แก่ Faces Places และ หนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมให้แก่ BPM (Beats per Minute)
หนังสยองขวัญทำเงินเรื่อง Get Out ก็ได้รางวัลไปด้วยในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากการกำกับครั้งแรกครับ

Leave a Reply