Site icon JEDIYUTH

เควิน ไฟกี พูดถึงคำวิจารณ์ที่ว่าหนังมาร์เวลเกือบทุกเรื่องคล้ายกัน

พูดถึงหนังมาร์เวลแล้ว ตั้งแต่ Iron Man ที่ออกฉายในปี 2008 ผู้ชมมักเดาได้ว่าเมื่อซื้อตั๋วเข้าไปดูแล้ว จะได้หนังรสชาติแบบไหนออกมา เพราะมาร์เวลค่อนข้างยึดสูตรที่คล้ายกันในเกือบทุกเรื่อง อาจมีบางเรื่องที่ลองเปลี่ยนส่วนผสมกับเครื่องปรุงบ้างนิดหน่อย แต่โดยโครงสร้างของหนังแล้วก็ยังมุ่งเน้นในการสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมหมู่มากและแฟนคลับเป็นหลักครับ
ช่วงที่เดินสายประชาสัมพันธ์ Thor: Ragnarok เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวลสตูดิโอได้พูดถึงคำวิจารณ์เหล่านี้ว่า หนังมาร์เวลเริ่มจะคล้ายกันเกินไปจนผู้ชมมองออกว่าคล้ายคลึงเหล่านี้ว่า “ผมคิดว่าคงเพราะวิถีทางในการสร้างหนังของเราเป็นแบบนั้น ผมคิดว่าหนังทุกเรื่องมีความแตกต่างกันอย่างมีสัมพันธ์ต่อกัน ผมคิดว่ามันมีการเล่าเรื่องที่ผู้คนอยากเขียนถึง เพราะทุกเรื่องล้วนสร้างโดยทีมงานเดียวกัน และทั้งหมดอยู่ในจักรวาลที่แต่งขึ้นมาเดียวกัน ที่เรามองหาความคล้ายคลึงเดียวกัน
อย่างไรก็ดี “ผมไม่ได้จะบอกว่าทุกเรื่องมีความคล้ายคลึงกันไปจนหมด ผมมองว่า Thor: Ragnarok กับ Spider-Man: Homecoming เป็นหนังคนละชนิดกัน ทั้งคู่เป็นหนังที่สนุก ผู้ชมชอบกันทั้งคู่ ถ้านั่นเป็นความคล้ายกัน งั้นผมก็ยอมรับ ถ้านั่นเป็นคำติเตียน ผมก็ยอมรับด้วย แต่จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ Homecoming, Ragnarok, Black Panther จนถึง Infinity War, Ant-Man and the Wasp หลังจากนั้น และ Captain Marvel ที่มีฉากเป็นยุค 90 ทั้งหกเรื่องนี้เป็นหนังที่แตกต่างกัน ถ้าทั้งหมดมีความคล้ายคลึงกันในแง่เป็นหนังที่สนุก และบันเทิงในการรับชม ผมก็ยอมรับ
จะว่าไปแล้ว แม้หนังของมาร์เวลจะค่อนข้างมีสูตรของมันแบบที่ผู้ชมเดารสชาติออก แต่จากความสำเร็จด้านรายได้ในตอนนี้ทั้งจาก Thor: Ragnarok และกระแสของ Avengers: Infinity War ก็เหมือนจะบอกครับว่าผู้ชมส่วนใหญ่ยังไม่เบื่อสูตรนี้กัน
ที่มา: Uproxx

 


Exit mobile version