ข่าวลือ: เจค จิลเลนฮานเป็นหนึ่งตัวเลือกที่มีการคุยให้รับบท The Batman แทน เบน แอฟเฟล็ค

มีข่าวลือหนาหูตั้งแต่เมื่อวานครับว่า แมต รีฟส์ กำลังพูดคุยกับนักแสดงจำนวนหนึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้มารับบทเป็นบรูซ เวย์น หรือ The Batman ในหนังไตรภาคของเขา ผมรอให้เว็บไซต์ที่ชื่อถือได้มากขึ้นรายงานข่าวนี้ก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นข่าวลือที่มีมูลจริงๆ และตอนนี้เว็บไซต์ข่าวที่น่าชื่อถืออย่าง Collider ก็ได้ขุดคุ้ยประเด็นนี้มารายงานแล้ว

ในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของเบน แอฟเฟล็ค เขาบอกว่ายังอยู่ในระหว่างพิจารณาว่าจะรับบทเป็นแบทแมนต่อไปไหม หลังจาก Justice League ดังนั้นเป็นไปได้ว่าหนังไตรภาค The Batman ที่จะเป็นหนังฉายเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่ผู้ร่ำรวยที่สุดในจักรวาลดีซีน่าจะยังไม่มีนักแสดงนำในตอนนี้ เพราะก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าแอฟเฟล็คจะเล่นต่อไหม ผู้กำกับแมต รีฟส์ จึงได้มีแผนสองรองไว้ด้วยการคุยกับนักแสดงหลายคน ในกรณีที่แอฟเฟล็คถอนตัว ซึ่งหนึ่งคนที่มีรายชื่อหลุดออกมาก็คือเจค จิลเลนฮาล ครับ

รายงานข่าวบอกอีกว่าการรับบทแทนแอฟเฟล็คจะเป็นในลักษณะเปลี่ยนตัวนักแสดง เหมือนที่มาร์เวลเปลี่ยนตัวเทอเรนซ์ เฮาเวิร์ด ออกจากบทวอร์มาชีน แล้วให้ดอน ชีเดิล มารับบทแทน หรือในกรณีที่สองก็คือ จะเล่าเหตุการณ์วัยหนุ่มบรูซ เวย์น ของแอฟเฟล็ค เหตุการณ์ก่อนหน้าใน Batman v Superman: Dawn of Justice ตอนที่เขายังออกปราบเหล่าร้ายในก็อทแธมอยู่ก่อนที่จะพักไป

แต่ ณ ตอนนี้ ยังไม่ได้แปลว่าจิลเลนฮาลจะได้เป็นนักแสดงที่จะรับบทแทนแล้ว เพราะเป็นการพูดคุยกันแค่หนึ่งครั้ง และก็ไม่ใช่เขาคนเดียวที่รีฟส์ไปคุยด้วย และก็ยังไม่ได้หมายความว่าแอฟเฟล็คออกจากหนังแน่นอนแล้ว เพราะก็ยังไม่ได้มีการตัดสินใจแน่นอน แค่อยู่ระหว่างรอก่อน คาดว่าน่าจะมีการพูดคุยจริงจังหรือตัดสินใจหลังจาก Justice League ออกฉายแล้ว 2 สัปดาห์

 

7 comments

  1. พี่เบนน่าจะไปแน่ครับ (คิดว่านะ) กระแสตัว Batman จาก JL ก็แทบจะไม่มีใครพูดถึงเลย ดูพี่เค้าก็ไม่ค่อยแฮปปี้มาตั้งแต่ BvS แล้ว ผกก.The Batman ใหม่ก็ไม่ได้ง้อเลยเปลี่ยนบทใหม่หมด

  2. อ่านแล้ว งง ตกลงจะแยกหรือไม่แยกจักรวาลนี่ ตอนแรกบอก the batman จะแยกเดี๋ยว ไม่เกี่ยว JL
    ตอนนี้มารวมล่ะ? ส่วนเบน ไม่ต่อก็ไม่แปลก เพราะ เค้าเล่นมา สองภาคล่ะ SS ไม่นับล่ะกัน แต่ถ้าไม่เล่น JL 2 ขอบอกว่าเสียดาย เพราะชอบเบนมาก

      • คำว่าเป็นอิสระจากกัน ผมว่ามันหมายถึงหนังแต่ละเรื่องไม่ได้มีความเป็นภาคต่อของกันและกันมากแบบมาร์เวล มีความจบในตัวแบบ Wonder Woman อะไรแบบนี้มากกว่าอ่ะยูว ซึ่งดีแล้ว

  3. […] ราวพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีข่าวลือว่ารีฟส์ได้นัดคุยกับนักแสดงหลายคนในกรณีที่แอฟเฟล็คอาจไม่ได้เล่นหรือไม่เล่น The Batman ต่อ โดยหนึ่งคนที่มีชื่อหลุดออกมาก็คือเจค จิลเลนฮาล ครับ แต่แม้รีฟส์ยังไม่ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ นักแสดงหนุ่มผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Brokeback Mountain ผู้นี้ได้ปฏิเสธเรื่องนี้ก่อนแล้วครับ […]

Leave a Reply