ฮาร์วี่ ไวน์สตีน จ้างอดีตสายลับมอสสาดสอดแนมผู้ที่กล่าวหาเขา

ข่าวอื้อฉาวเรื่องการกระทำล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนของฮาร์วี่ ไวน์สตีน บอกเราได้พอสมควรว่าผู้บริหารค่ายหนังที่โด่งดังผู้นี้เป็นคนน่ากลัวและทรงอิทธิพลขนาดไหน ข่าวคืบหน้าล่าสุดได้สร้างความขนลุกขนพองขึ้นไปอีกระดับครับ
รายงานจาก New Yorker โดยโรแนน ฟาร์โรว์ บอกว่า ผู้บริหารค่ายหนังผู้เสื่อมเสียผู้นี้ได้โต้กลับผู้ที่ออกมากล่าวหากับนักข่าวที่ออกมาเปิดโปงด้วยการจ้างบริษัทนักสืบชื่อ Black Cube ที่ก่อตั้งโดยอดีตสายลับมอสสาด ให้ออกสอดแนมฝ่ายตรงข้ามของเขาเพื่อที่จะหาข้อมูลมาทำลายความน่าเชื่อถือ
นักแสดงสาว โรส แม็คโกแวน ที่ออกมาเปิดเผยว่าถูกไวน์สตีนข่มขืนคือคนหนึ่งที่ตกเป็นเป้า มีสายลับได้ปลอมตัวมาเป็นนักสิทธิสตรีเพื่อมาคุยกับเธอและล้วงข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือที่แม็คโกแวน เตรียมตีพิมพ์ออกมาเพื่อแฉเรื่องนี้
ไวน์สตีนยังได้ว่าจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัยชื่อ Kroll ในการพยายามสกัดและปิดกั้นบทความของนิวยอร์กไทม์กับนิวยอร์กเกอร์ ที่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับการกระทำผิดของเขามาหลายสิบปี
จนถึงตอนนี้ มีนักแสดงหญิงและผู้หญิงในวงการออกมากล่าวหาไวน์สตีนรวมแล้ว 77 คน ที่มีการเปิดเผยชื่อออกมา ยังมีนักแสดงอีกจำนวนหนึ่งที่ให้ข้อมูล แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อ ในจำนวนนั้นมีนักแสดงดังๆ ได้แก่แม็คโกแวน, กวินเนธ พัลโทรว์, แอนเจลีนา โจลี, อาเซีย อาร์เจนโต, คาร่า เดเลวีน, เอวา กรีน, แดริล ฮันนาห์, ลีน่า เฮดดี้, แอชลี่ จัดด์, คอนนี่ นีลสัน, เลอา แซดู, มีร่า ซอร์วีโน และ ลูปิตา ยองโก เป็นต้น

 

One comment

Leave a Reply