อะไรอยู่ที่ฉากท้ายเครดิตแรกของ Thor: Ragnarok (เผยเนื้อเรื่องสำคัญของหนัง)

ยังไม่ควรอ่านบทความนี้จนกว่าจะได้ชม Thor: Ragnarok แล้ว เพราะเนื้อหาเปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญครับ
ในฉากจบของ Thor: Ragnarok เราได้เห็นธอร์นำชาวแอสการ์ดขึ้นยานลำยักษ์เพื่อเดินทางอพยพสู่โลก แต่เมื่อหนังตัดเข้าฉากท้ายเครดิตแรก เราก็ได้เห็นธอร์ต้องตกใจเมื่อเจอกับยานลำใหญ่กว่าหลายร้อยเท่าขวางอยู่ตรงหน้า ยานลำนั้นคือยานอะไร เควิน ไฟกีเปิดเผยแก่ The Wrap ครับว่า ชื่อของมันคือ “เราเรียกมันว่า The Sanctuary II
แฟนหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลคงรู้กันดีกว่า “แซงทัวรี” ก็คือดาวกึ่งยานของธานอสนั่นเอง ที่มีพวกชิทอรี ลูกสมุนของโลกิใน Avengers ภาคแรก เป็นบริวารคอยรับใช้อยู่ แต่ไฟกีเติมเลข 2 ต่อท้ายไปด้วย ดังนั้นยานลำนี้คงเป็นฉบับอัพเกรดจากที่เราเคยเห็นในหนัง Guardians of the Galaxy ภาคแรกครับ
แต่ถึงคุณไม่ใช่แฟนของคอมมิคก็น่าจะเดาออกว่ายานดังกล่าวเป็นยานของธานอส เพียงแต่อาจไม่รู้จักชื่อ เพราะธานอสกำลังเดินทางไปบุกโลกในหนัง Avengers: Infinity War ขณะที่ธอร์เดินทางไปโลกด้วยเช่นกัน ก็น่าจะต้องเจอกับยานลำนี้แน่ๆ แล้วยังสอดคล้องตามรายละเอียดของตัวอย่างหนังที่ฉายในงาน D23 ด้วย ที่ธอร์ลอยไปติดกระจกยานของ Guardians of the Galaxy แปลว่าเหตุการณ์ต่อจากตอนจบของ Thor: Ragnarok ก็อาจเป็นไปได้ว่าธานอสได้เข้ายึดยานของธอร์กับชาวแอสการ์ดแล้วเหวี่ยงธอร์กระเด็นออกไป โลกิอาจรอดด้วยการนำสิ่งของไปต่อรองกับธานอส ส่วนฮัลค์ก็อาจมีชะตากรรมไม่ต่างจากธอร์ครับ

One comment

  1. แล้วชาวแอสการ์ดก็จะถูกจับเป็นตัวประกันน่ะสิครับ น่าสงสารเลย แต่คงมีคนพาหนีได้เพราะชิทอริขนมมาก

Leave a Reply