นาตาลี พอร์ตแมน เผชิญหน้าสิ่งมีชีวิตลึกลับในตัวอย่างแรก Annihilation

แม้จะยังไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ดูเหมือนว่าสตูดิโอใหญ่ๆ ของฮอลลีวู้ดเริ่มหันมาสร้างหนังไซไฟเข้มข้นมากขึ้นในระยะหลัง นับจาก Interstellar, Arrival, Blade Runner 2049 และเรื่องล่าสุดนี้ Annihilation ของผู้กำกับอเล็กซ์ การ์แลนด์ จาก Ex Machina ที่ได้นาตาลี พอร์ตแมน มารับบทนำครับ
หนังดัดแปลงจากนิยายรางวัลที่เป็นเล่มแรกของไตรภาคที่เขียนโดยเจฟฟ์ แวนเดอร์เมียร์ เล่าเรื่องราวของนักชีววิทยาสาวที่นำขยวนนักสำรวจกลุ่มเล็กๆ เข้าสู่เกาะที่ทางรัฐบาลเรียกว่าแอเรีย X มีที่สนามพลังลึกลับคลุมอยู่และมีสภาพแวดล้อมประหลาดคล้ายเอเลี่ยนที่อาจเป็นอันตรายต่อมนุษย์
พอร์ตแมนรับบทเป็นนักชีววิทยาดังกล่าวที่เดินเข้าสู่แดนอันตรายเพื่อหาเบาะแสที่อาจช่วยชีวิตสามีของเธอ (รับบทโดยออสการ์ ไอแซ็ค) ซึ่งเคยเข้ามาในดินแดนกักกันนี้มาก่อนแล้วออกไปในสภาพโคม่า และกำลังใกล้ตายด้วยโรคประหลาดคล้ายกับมะเร็ง
หนังยังมีเจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์, เทสซา ธอมป์สัน, ทูวา โนวอตนี และ จีนา รอดกริเกซ รับบทเป็นเพื่อนนักสำรวจ และเบเนดิคต์ หว่อง รับบทเป็นหัวหน้ากลุ่มนักวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลครับ
Annihilation มีกำหนดฉายกุมภาพันธ์นี้ ชมตัวอย่างด้านใน

2 comments

  1. […] Annihilation : ทุนสร้าง $40 ล้าน แต่ทำเงินทั่วโลกไป $43 ล้าน ทั้งที่ได้คำวิจารณ์ว่าเป็นหนังไซไฟที่มีเนื้อหาฉลาด มีทีมนักแสดงชั้นยอดรวมถึงนาตาลี พอร์ตแมน และเป็นผลงานกำกับของอเล็กซ์ การ์แลนด์ จาก Ex Machina โดยทำเงินในสหรัฐไปเพียง 32 ล้านเหรียญ และจากจีนอีก 10 ล้านเหรียญ พาราเมาท์ได้ขายลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายในส่วนอื่นของโลกแก่เน็ตฟลิกซ์ ซึ่งเราไม่รู้ว่าขายไปเท่าไหร่ แต่นั่นอาจทำให้คุ้มทุนหรือเจ็บตัวน้อยลงก็ได้ […]

Leave a Reply