ชมฟรี “บันทึกทางไกล…ถึงพ่อ” (The Journey) เพื่อพร้อมน้อมระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙

ในเดือนนี้ ที่เป็นการครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 คนทำหนังไทยได้ทำหนังเรื่องราวพิเศษออกมาฉายให้ชมกันฟรี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณครับ หนึ่งในนั้นก็คือ “บันทึกทางไกล…ถึงพ่อ” (The Journey) ที่เป็นผลงานกำกับของนักแสดงหญิงมากฝีมือ มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล จากบทของพรมนัส รัตนวิชช์ ซึ่งทั้งสองยังร่วมอำนวยการสร้างร่วมกับ สเตฟาน ลอมแบร์ ครับ โดยมี ลีซองดร์ เซไรดารีส บุตรชายของนายเกลย์อง เซไรดารีส อดีตครูที่ปรึกษาส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นผู้ประพันธ์หนังสือเรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเจ้านายในโลซานน์ มารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา
ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ จะนำพาผู้ชมทุกท่านร่วมเดินทางไกลเพื่อค้นหาข้อมูลที่มีค่า ผ่านเรื่องราวการเดินทาง และความทรงจำอันงดงามของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อครั้งพระองค์ประทับอยู่ ณ เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นระยะเวลา ๑๘ ปี จนกระทั่งพระองค์เสด็จนิวัติประเทศไทยในปีพุทธศักราช ๒๔๙๔ เพื่อเสด็จขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการ โดยอ้างอิงความทรงจำจาก พระราชหัตถเลขา และไปรษณียบัตร รวมถึงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์, วีดิทัศน์พระราชทานสัมภาษณ์ และการสัมภาษณ์บุคคลสำคัญที่เคยถวายงานพระองค์ ครับ
ผู้ที่อยากชมหนังเรื่องนี้ สามารถชมฟรีได้ที่ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ทั่วประเทศ  โดยในวันที่ 12-15 ตุลาคม จะฉายที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ในเขตกรุงเทพฯ และ วันที่ 13-14 ตุลาคม ฉายที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ทั่วประเทศ หรือที่ห้องออดิทอเรี่ยม หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) แยกปทุมวัน ระหว่างกันที่ 12-13 ตุลาคม โดยหลังรอบสุดท้ายที่ฉาย 19.00 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม จะมีถาม-ตอบกับผู้กำกับด้วย
อีกทีที่ท่านสามารถรับชมได้ก็คือแบงค็อก สกรีนนิ่ง รูม (Bangkok Screening Room) ศาลาแดง ระหว่างวันที่ 20-28 ตุลาคมครับ แต่ถ้าพลาดชมจากนี้อีกก็จะมีฉายบนเที่ยวบินสายการบินไทยทุกเที่ยวเป็นเวลา 2 ปี ครับ ชมตัวอย่างของหนังได้ที่ด้านใน

Leave a Reply