Site icon JEDIYUTH

เจมส์ กันน์ บอกว่าจะไม่มีการฟื้นคืนชีพให้ตัวละครใน Guardians of the Galaxy Vol. 3

เนื้อหาเปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญของ Guardians of the Galaxy Vol. 2

บ่อยครั้งที่ตัวละครในหนัง ซีรี่ส์ หรือในคอมมิคตาย แต่ภายหลังก็กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ใหม่ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง ทำให้การตายของตัวละครกลายเป็นสิ่งไร้ความสำคัญไป เพราะผู้ชมหรือผู้อ่านก็จะรู้สึกว่าเดี๋ยวก็คงฟื้นขึ้นมา จึงทำให้เนื้อเรื่องขาดพลังหรือสร้างความสะเทือนใจได้อย่างที่ควรเป็น

ใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 มีตัวละครสำคัญที่ต้องตายลงไป และผู้เขียนบทเจมส์ กันน์ ก็อยากให้ตัวละครนั้นตายอย่างมีความหมาย จึงจะไม่ให้ตัวละครนั้นกลับมาคืนชีพอีกในภาคหน้าครับ ตามที่เขียนบอกบทเฟซบุก

สิ่งที่รบกวนจิตใจของผมก็คือ เมื่อตัวละครหนึ่งได้ตายลงอย่างงดงามหรือทรงพลังในวัฒนธรรมกระแสนิยมที่ทำให้เรื่องราวของตัวละครนั้นสมบูรณ์แล้ว แต่แล้วกลับถูกนำมาคืนชีพใหม่ในภาคต่อ หรือในคอมมิคตอนต่อ หรือในตอนหลังของซีรี่ส์ทางทีวี ด้วยวิธีการที่ปกติแล้วตลกมากๆ เพียงเพราะว่าเขาหรือเธอเป็นที่นิยม
เรื่องนี้กลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจนเป็นธรรมดาในทีวี, หนัง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหนังสือการ์ตูนคอมมิค จนทำให้การตายที่มีความสำคัญอย่างน้อยก็ต่อแฟรนไชส์นั้น สูญเสียผลกระทบด้านอารมณ์ และทำให้เรื่องราวในภายภาคหน้าต่อไป ฉากตายหรืออันตรายต่างๆ ขาดพลังในเรื่องราว
แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นยอนดูในฉากย้อนความหลัง หรือเรื่องราวภาคต้น แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะไม่นำเขากลับมามีชีวิตในเวลาปัจจุบัน เพราะมันจะไปทำลายคุณค่าการเสียสละของเขา และความรักที่พ่อมีต่อลูกซึ่งกระทบใจผมอย่างมาก เช่นเดียวกับกระทบใจผู้คนอีกมากทั่วโลก
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ยอนดูเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากหนังภาคสองก็เพราะการเสียสละอันนี้ การที่จะนำเขากลับมาในภาค 3 ภาค 4 หรือมีซีรี่ส์ยอนดูทางเน็ตฟลิกซ์เพราะเขาช่วยให้ขาย Funko Pop ได้มากมาย เป็นอะไรที่ทำให้ผมสยองและสะอิดสะเอียน อย่างที่ผมบอก ผมไม่ชอบ และผมก็จะไม่ทำ

แต่ในกรณีของกรูทนั้น กันน์บอกว่าแตกต่างกัน ในคอมมิคนั้น กรูทตายแล้วงอกใหม่ได้ แต่ก็ยังเป็นคนเดิม แต่ในหนังของเขา กรูทตัวเดิมนั้นตายไปแล้ว แต่ตัวใหม่ “มีบุคลิกที่แตกต่างออกไป ไม่มีความทรงจำของตัวเดิม และโง่กว่าตัวเดิมมากๆ

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน บริษัทที่ทำเทคนิคพิเศษให้หนังได้ปล่อยคลิปเบื้องหลังเทคนิคพิเศษการสร้างตัวละครกรูทขึ้นมาครับ ชมได้ที่ด้านใน


Exit mobile version