Site icon JEDIYUTH

เดอนีส์ วิลเนิฟ เตรียมกำกับหนัง Cleopatra ให้โซนี

คงไม่มีผู้กำกับหนังคนไหนในปีนี้ ที่ค่ายหนังอยากให้กำกับหนังฟอร์มใหญ่เท่าเขาคนนี้แล้วครับ นอกจากอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างหนังมหากาพย์ Dune และเป็นที่ต้องการตัวของแดเนียล เครก ให้กำกับ James Bond ภาค 25 แล้ว ล่าสุด เดอนีส์ วิลเนิฟ อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อกำกับหนังชีวประวัติ Cleopatra ของโซนี พิคเจอร์ส ครับ
เดวิด ฟินเชอร์, เจมส์ คาเมรอน, อังลี และ พอล กรีนแกรส ต่างมีรายชื่อว่าโซนีได้คุยและทาบทามเพื่อให้มากำกับหนังที่ดัดแปลงจากงานเขียน Cleopatra: A Life ของสเตซี สคลิฟฟ์ ก่อนหน้านี้ แต่วิลเลอเนิฟเป็นรายชื่อล่าสุดและได้เข้ามาถึงขั้นเจรจาครับ
เรื่องราวของหนังจะเล่าแง่มุมใหม่เกี่ยวกับพระนางคลีโอพัตรา ตั้งแต่การขึ้นสู่อำนาจด้วยการแต่งงานกับพี่ชายสองครั้ง แล้วก็ฆ่าทิ้ง และฆ่าพี่น้องจนหมด ผูกสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจของอาณาจักรโรมันอย่างจูเลียส ซีซาร์ และต่อมาก็มาร์ค แอนโธนี เพื่อให้ช่วยรักษาอำนาจไว้ แต่ท้ายที่สุดก็ถูกอาณาจักรโรมันมาโค่นล้มได้ในที่สุด
บทหนังเองก็ผ่านนักเขียนมาหลายคน ตั้งแต่เดวิด สการ์ปา, เอริก ร็อธ และ ไบรอัน เฮลเจแลนด์ ครับ โดยแอนเจลีนา เจลี ยังอยู่ในรายชื่อนักแสดงนำของหนังในรายงานล่าสุด ซึ่งแปลว่าเธอน่าจะยังมีสิทธิ์รับบทนี้
แต่ก่อนหน้านั้น เราคงได้ชมหนัง Blade Runner 2049 ผลงานล่าสุดของวิลเนิฟกันก่อนที่จะเข้าฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์หน้าครับ
ที่มา: THR


Exit mobile version