Star Wars: Episode IX เลื่อนฉายไปเป็นธันวาคม 2019

การที่เจ.เจ. เอบรามส์ ได้เข้ามากำกับ Star Wars: Episode IX แทนโคลิน เทรวอร์โรว์ แปลว่าโครงการหนังก็ต้องมีการเตรียมงานสร้างใหม่ ซึ่งหนึ่งในการเตรียมงานก็คือการเขียนบทด้วยที่เอบรามส์จะร่วมเขียนกับคริส เทอริโอ ครับ ก็แปลว่า Star Wars: Episode IX จะต้องใช้เวลาเพิ่มอีก ซึ่งทำให้หนังต้องเลื่อนฉายไปโดยปริยาย
เดดไลน์รายงานว่าดิสนี่ย์ได้วางกำหนดฉายใหม่ในสหรัฐให้ Star Wars: Episode IX เป็น 20 ธันวาคม 2019 ครับ เป็นการเลื่อนจากกำหนดฉายเดิมคือ 24 พฤษภาคม 2019
เดิมที 20 ธันวาคม 2019 ดิสนี่ย์ให้เป็นวันฉายของ Aladdin หนังจากเทพนิยายฉบับคนแสดงที่กำกับโดยกาย ริชชี่ เมื่อมีการย้าย Episode IX ไปฉายวันนั้น Aladdin จึงได้เลื่อนมาอยู่วันฉายเดิม 24 พฤษภาคมแทนครับ พูดง่ายๆ ก็คือ Star Wars: Episode IX กับ Aladdin สลับวันฉายกัน
หนังที่จะฉายชนกับ Star Wars: Episode IX ก็คือหนังเพลง Wicked ของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ซึ่งไม่น่าจะเลื่อนหลบ เพราะเหมือนผู้ชมจะคนละกลุ่มกันอยู่แล้วครับ แต่หนัง Master of the Universe ของโซนี่ที่วางกำหนดฉายไว้ 18 ธันวาคม กับ Wonder Woman II ที่วางกำหนดฉายไว้ 13 ธันวาคม ก็คงหนาวๆ ร้อนๆ หน่อย เพราะกลุ่มผู้ชมใกล้เคียงกัน จะย้ายวันใหม่หรือไม่ก็คงต้องตามดู
ที่มา: Deadline

 

 

Leave a Reply