JoJo’s Bizarre Adventure ได้ชื่อไทย และใบปิดฉบับไทย

เพื่อประชาสัมพันธ์หนัง JoJo’s Bizarre Adventure อย่างไม่ให้กระแสตก เอ็มพิคเจอร์ส ผู้จัดจำหน่ายหนังที่ดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดังในอดีตเรื่องนี้ได้ปล่อยภาพใบปิดแรกของหนังฉบับไทยออกมาครับ
ใบปิดแรกฉบับไทยได้เผยโฉมแรกของตัวเอกกับร่างสแตนด์ของเขา พร้อมกับชื่อไทยว่า “โจโจ้ โจ๋ซ่าส์ ล่าข้ามศตวรรษ” ซึ่งทำให้แฟนๆ ต้นฉบับไม่พอใจกันนิดหน่อยที่มีการเติม “โจ๋ซ่าส์” เข้ามาในชื่อครับ
เบื้องหลังการตั้งชื่อหนังเป็นสิ่งที่น่าอยากรู้พอสมควรครับ แต่ถ้าให้เดาก็อาจเพราะอยากดึงผู้ชมกลุ่มที่ไม่รู้จักการ์ตูนได้เข้าใจว่าเป็นหนังแนวไหน หรือไม่ก็อาจเพราะขอลิขสิทธิ์ชื่อเดิมไม่ได้ครับ
หนังสร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่องดังของฮิโรฮิโกะ อารากิ ว่าด้วยเรื่องราวของตระกูลโจสตาร์ ที่สมาชิกในตระกูลล้วนสืบทอดพลังพิเศษที่มีอยู่หลากหลายประเภท และใช้มันในการเอาชนะตัวร้ายที่มีพลังเหนือธรรมชาติ โดยฉบับหนังนี้จะดัดแปลงจากภาค 4 ของฉบับหนังสือการ์ตูนตอน “Diamond Is Unbreakable” หรือ “เพชรแท้ไม่มีวันสลาย” ที่ตัวเอกมีพลังจิตใจในการสร้างร่างพิเศษขึ้นมาที่เรียกว่า “สแตนด์” และต้องใช้มันในการยับยั้งฆาตกรโรคจิตที่มีพลังพิเศษที่ใช้สแตนด์ได้เหมือนกัน
เคนโตะ ยามาซากิ จาก Death Note ฉบับทีวีปี 2015 รับบทฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ พระเอกของเรื่องครับ สมทบด้วยนักแสดงดาวรุ่งของญี่ปุ่นมาสมทบนักแสดงชั้นนำในบทต่างๆ ด้วย ประกอบด้วยแม็คเคนยู, เรียวโนสุเกะ คามิกิ, นานะ โคมัตสึ, มะซะกิ โอะกะดะ, ทาคายูกิ ยามาดะ, อลิซ่า มิซุกิ และ จุน คูนิมูระ
หนังกำกับโดยทาคาชิ มิอิเกะ จาก ZatoichiCrows Zero และ Thirteen Assassins

ที่มา: @Mpic_Movie

2 comments

Leave a Reply