Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับ, ผู้เขียนบท และคริส เฮมส์เวิร์ธ พูดถึงการเชื่อม Thor: Ragnarok สู่ Infinity Wars

เราได้เห็นธอร์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) ครั้งสุดท้ายในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลก็คือ Avengers: Age of Ultron ซึ่งหลังจากจบเหตุการณ์ ธอร์ก็ออกท่องอวกาศเพื่อสืบเรื่องราวจากภาพที่เขาเห็นในนิมิตที่เขาเชื่อว่ามีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ร้ายๆ ทั้งหมดบนโลก และสิ่งที่ธอร์สืบพบก็อาจปูเข้าสู่ Avengers: Infinity War ด้วย แล้วเรื่องราวของ Thor: Ragnarok อยู่ตรงไหนในเส้นเวลาของเหตุการณ์เหล่านี้ล่ะ
ผมไม่อยากสร้างหนังที่เป็นตอนของเรื่องราวอื่นที่ใหญ่กว่า หน้าที่ของผมคือสร้างหนังที่มีเรื่องราวเป็นของมันเอง ซึ่งก็คือมันเป็นหนังมาร์เวลเรื่องเดียวที่คุณจะได้ดู มันเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมในเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมด้วยตัวของมันเอง” ผู้กำกับไทกา ไวทีที บอกระหว่างให้สัมภาษณ์ตอนที่มาร์เวลเชิญนักข่าวไปเยี่ยมกองถ่าย “โชคดีที่มีกลุ่มคนยอดอัจฉริยะที่คุมมาร์เวลอยู่คอยให้แน่ใจว่า แม้มันจะเป็นหนังที่มีความเอกเทศ มันก็ยังเป็นตัวต่อสำคัญขนาดใหญ่ที่ต่อเข้ากับภาพรวมทั้งหมดได้พอดี
ตัวต่อที่ไวทีทีบอกนี้จะเป็นเหตุการณ์เรื่องราวสองปีหลังจาก Avengers: Age of Ultron ที่ออกสืบเรื่องราวเกี่ยวกับอัญมณีอินฟินิตี้ “สิ่งที่ธอร์ได้ตระหนักอย่างรวดเร็วก็คือหายนะของจักรวาลที่เขาพยายามหาคำตอบนี้นำไปสู่หายนะของจักรวาลในอีกจำนวนมาก” แบรด วินเดอร์บาม ผู้เขียนบทของหนังบอก
โดยสรุปก็คือ ระหว่างที่ธอร์หายไปสองปี เขาออกท่องอวกาศตามลำพังเพื่อไปสืบถึงการอวสานของจักรวาลที่นำไปสู่อีกจักรวาลไปเรื่อยๆ และเหตุการณ์ก็อยู่ในช่วงเดียวกับ Captain America: Civil War กับ Spider-Man: Homecomingเหตุการณ์ในหนังแต่ละเรื่องของเฟส 3 จะเกิดขึ้นซ้อนกัน จะไม่เชื่อมต่อกันเหมือนเฟสหนึ่ง” วินเดอร์บามบอก
แต่เราจะได้เห็นอัญมณีอินฟินนิตี้ใน Thor: Ragnarok เฮมส์เวิร์ธผู้สวมบทธอร์บอกเองว่า “เราไม่อยากให้เรื่องอัญมณีอินฟินิตี้อะไรนั่นมาเป็นภาระ เพราะผมเองไม่ค่อยเข้าใจเรื่องพวกนั้นสักเท่าไหร่ แต่ผมคุยกับพี่น้องรุสโซก่อนผมได้บทหนังเรื่องนี้ แล้วถามเขาว่า Thor: Ragnarok เชื่อต่อกับ Avengers: Infinity War แค่ไหน เราต้องระวังตรงไหน เราจะสานต่อยังไง ขอตอบแบบอุบไว้ก่อนก็คือ Thor: Ragnarok จะเชื่อมเข้าสู่หนังชุดนี้ได้อย่างสวยงาม
แต่จะยังไง คงต้องรอชมกันในโรงภาพยนตร์พฤศจิกายนนี้ครับ
ที่มา: Collider

 


Exit mobile version