สยองยะเยือกไปกับตัวอย่างใหม่ของ The Snowman

ปีนี้ รู้สึกว่าหนังช่วงฤดูใบไม้ร่วงของฮอลลีวู้ดน่าดูกว่าช่วงซัมเมอร์ด้วยซ้ำ และหนึ่งในนั้นก็คือ The Snowman ของผู้กำกับโทมัส อัลเฟรดสัน ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาครับ
ตัวอย่างหนังให้ความรู้สึกระทึกและสยองแบบเดียวกับหนังฆาตกรต่อเนื่องอย่าง Se7en แต่ท่ามกลางความเหน็บหนาวและหิมะแบบเดียวกับ The Girl with the Dragon Tattoo หรือ Let the Right One In เป็นความสยองปนยะเยือกจริงๆ
หนังเป็นเรื่องราวของยอดตำรวจนักสืบแฮรีร์ โฮล (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) ที่มารับหน้าที่สืบหาการหายตัวไปของหญิงสาวคนหนึ่งที่เหลือเพียงผ้าพันคอสีชมพูทิ้งไว้บนตุ๊กตามนุษย์หิมะ ในช่วงเวลาที่หิมะแรกของฤดูหนาวได้มาเยือน ซึ่งโฮลกลัวว่าฆาตกรต่อเนื่องนิสัยแปลกประหลาดคนหนึ่งจะกลับมาไล่ฆ่าคนอีก
โฮลต้องพึ่งความช่วยเหลือจากตำรวจใหม่ที่ปราดเปรื่อง (รีเบคคา เฟอร์กูสัน) ในการปะติดปะต่อหลักฐานจากคดีเก่าที่คล้ายกันเมื่อสิบปีก่อนที่ยังหาตัวคนผิดไม่ได้มาใช้ในการตามรอยคดีใหม่อันโหดเหี้ยมเพื่อหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังให้ได้ก่อนหิมะตกครั้งใหม่
หนังดัดแปลงจากหนังสือของโจ เนสโบ ที่มีฉบับแปลไทยในชื่อ “แฮร์รี โฮล กับคดีฆาตกรมนุษย์หิมะ” และยังมีวัล คิลเมอร์, เจ.ค. ซิมมอนส์, โคลอี้ เซเวอนี, ชาร์ล็อต เกนเบิร์ก, โทบี้ โจนส์, เจมส์ ดาร์ซี และ เจมี่ เคลย์ตัน ร่วมรับบทครับ เข้าฉายปลายตุลาคมนี้ในบ้านเรา ชมตัวอย่างด้านใน

One comment

Leave a Reply