เคต แบลนเชตต์ พูดถึงเฮล่า และความร้ายกาจของนางใน Thor: Ragnarok

เคต แบลนเชตต์ ได้คุยถึงการรับบทเฮล่า ตัวร้ายหญิงตัวหลักคนแรกในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลที่จะออกมาอาละวาดใน Thor: Ragnarok ซึ่งจะออกฉายพฤศจิกายนนี้ครับ เธอถูกถามในบทสัมภาษณ์ของเอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่ว่าให้อธิบายตัวละครนางร้ายตัวนี้ว่าเป็นยังไง แต่เธอเห็นว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรมาก “เธอเป็นเทพีแห่งความตาย จบข่าว
เธอมาพร้อมกับความอาฆาตมากมาย เธอโกรธนิดๆ” แต่ที่จริงอาจจะมากกว่านิดๆ เพราะเฮล่าหลุดออกมาจากที่จองจำได้ก็หมายให้แอสการ์ดล่มสลายเลย “เธอถูกขังลืมเป็นพันๆ ปี แล้วก็โกรธมากขึ้นๆ แต่แล้วด้วยความผิดพลาดสักอย่าง เธอหลุดออกมาได้ และเธอจะไม่มีวันกลับเข้าไปถูกขังอีก” แบลนเชตต์บอก
เพื่อรับบทนี้ แบลนเชตต์เตรียมการโดยการหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลเกี่ยวกับเฮล่าเพื่อทำความเข้าใจภูมิหลังของตัวละคร แต่เธอก็พบว่ามันมีหลายฉบับมาก “ส่วนใหญ่แล้ว เธอจะสวมหน้ากากไว้ และนั่นเป็นสิ่งที่ฉันคุยกับทีมของมาร์เวลและไทกาเรื่องนี้ ว่าเมื่อไหร่เราควรให้เธอสวมหน้ากาก และเมื่อไหร่ไม่ควรสวม
และเครื่องสวมหัวของเฮล่าก็เป็นมากกว่าเครื่องประดับ “ใช่ เธอสามารถสร้างมันเป็นอาวุธได้ เครื่องสวมหัวของเธอเป็นอาวุธได้ เธอสร้างอาวุธจากหลายๆ ส่วนของร่างกายได้ ฉันจะไม่บอกว่าส่วนไหน จะเก็บไว้ให้ลองเดากันดู
แบลนเชตต์ยังพูดถึงแผนการของเฮล่าอีกว่า “แอสการ์ดดีเกินไป แค่มีความคิดไม่ดีเล็กน้อยก็ถูกถือว่าเป็นมารร้ายแล้ว ทุกคนดีพร้อมไปหมด น่าจะลองไปปั่นป่วนมันซะเลย การรับบทร้ายเป็นอะไรที่ง่าย แต่เหมือนตอนที่ฉันเล่น Cinderella ที่ทำให้แม่เลี้ยงใจร้ายมีความน่าสนใจขึ้นมา ด้วยเวลาที่มีอยู่จำกัดบนจอ ฉันต้องเข้าไปก่อกวนแล้วให้เธอได้โลดแล่น เราจึงหวังว่าจะทำให้เธอโลดแล่นได้ เหมือนเธอคุณเข้าใจว่าทำไมโลกิกลายเป็นคนทำเรื่องเลวร้ายอย่างที่เป็น หวังว่าจะมีความพอใจในนั้นเช่นกันตอนที่คุณดูเฮล่า
ที่มา: EW

Leave a Reply