หนัง The Batman ของแมต รีฟส์ จะไม่อยู่ในจักรวาลเดียวกับ Justice League

อัพเดท: แมต รีฟส์ ออกมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับคำให้สัมภาษณ์ และยืนยันว่า The Batman “อยู่” ในจักรวาลดีซี

…………………………………………………………………………

นอกจากจะมีหนัง The Joker ที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับจักรวาลดั้งเดิมของดีซีคอมมิคแล้ว วอร์เนอร์ บราเธอร์ส อาจให้หนัง The Batman ของผู้กำกับแมต รีฟส์ ออกจากจักรวาลนี้ไปอีกเรื่องครับ หรือเป็นหนังเดี่ยวๆ ที่ไม่เกี่ยวกับใครเลย

ข่าวนี้มาจากการให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับแมต รีฟส์ เอง ซึ่งให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อเดือนที่แล้ว ตอนเดินสายประชาสัมพันธ์หนัง War for the Planet of the Apes และดูเหมือนเพิ่งมีนักข่าวของฮอลลีวู้ดไปพบข้อความเข้า ซึ่งรีฟส์บอกว่าหนัง The Batman ของเขาจะไม่อยู่ในจักรวาล DCEU

ผมมีวิสัยทัศน์ที่จะทำอะไรกับตัวละครนี้ที่รู้สึกว่ามันจะสะท้อนตัวผมออกมาเป็นการส่วนตัว และมุมมองที่เติบโตกลายเป็นสิ่งอื่นได้ ตอนที่วอร์เนอร์ติดต่อผมมา พวกเขาบอกว่า ฟังนะ มันเป็นหนังเดี่ยว ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับจักรวาลที่ขยายออกไป

ดูเหมือนว่านั่นเองเป็นเหตุผลที่รีฟส์ลังเลจะกำกับหนังเรื่องนี้ในทีแรก แต่แล้วก็โดดรับงานในที่สุดเมื่อมีการยืนยันว่าจะไม่ใช้บทหนังที่เบน แอฟเฟล็ค กับ เจฟฟ์ จอห์นส์ เขียนเอาไว้ โดยจะมีการเขียนบทขึ้นมาใหม่หมดตั้งแต่ต้น และตั้งเป้าที่จะสร้างเป็นหนังไตรภาค

แผนการนี้ทำให้รีฟส์มีอิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างที่สุดที่จะสร้างหนัง The Batman ของเขาในฉบับของเขาเอง โดยไม่ต้องห่วงว่าจะต้องให้เนื้อเรื่อง หรือโทนหนัง หรือตัวละคร ให้ต้องอิงกับจักรวาลที่แซ็ค สไนเดอร์ ปูเอาไว้ แต่แผนการนี้ก็จะทำให้ผู้ชมสับสนได้ เพราะเหมือนตัวละครแบทแมนของเบน แอฟเฟล็ค อยู่ในสองจักรวาลที่แตกต่างกันไปสนิท และยิ่งทำให้ข่าวลือว่าแอฟเฟล็คจะถูกเปลี่ยนตัวจากบทมนุษย์ค้างคาวหลัง Justice League ดูมีความน่าเชื่อขึ้นมา

ที่มา: The Wrap

13 comments

  1. คิดว่าคงจะไม่มีเบน แอฟเฟล็คแน่นอนครับ ผู้ชมจะสบสนจริงๆนี่เป็นเหตุผลที่มากพอแล้วที่จะแคสติงใหม่ ดึงรอดูกระแสอีกทีหลังจาก JL ฉายไปแล้วครับ

    • เห็นด้วยครัชชชช

      บอรด์นอกด่ากันเล๊ะเท๊ะเลย …..อุตสาห์ ตั้งหลักจาก WW ได้แล้วแท้ๆ ….วิสัยทัศน์ ผู้บริหาร WB นี่มัน……..Stefanz จริงๆ……

  2. คงอยากให้มีหลาย Earth หรือเปล่า ส่วนตัวชอบ Ben แต่คิดว่าหนัง Batman ใน DCEU คงเว้นไว้ แล้วไปดันตัวอื่นๆแทน

  3. ผู้บริหาร วอเนอ ท่าจะเพี้ยน เริ่มชักจะลังเล สะแล้วสิ แยกออกไปหมดแล้วจะเรียกว่ารวมได้ยังไง
    อยากให้ เบน กำกับเองให้อยู่ในจักวาลเดียวกับ DCEU คนดูเขาจะได้ไม่งง ว่าใครอยู่หรือไม่อยู่ น่าจะดับ

  4. ไม่อ๊าววววว…….

    แค่ ไตรภาค อัศวินมืด ของโนแลน ก็เอียนจะแย่แล้ว….นี่ผมต้องมาดู ไตรภาคทำเป็นเครียดจริงจังของพี่แบทอีกเหรอออออ……

    ภาคแรก เปิดฉาก เป็นกำเนิด แบทแมน รอบนี้ โทมัส มาร์ธา โดน คนขับรถเครนชน….. บรู้ซ ไปฝึกวิชา กับ แวนดัลซาเวจ กลับมาก็อธแธม ปราบ เพนกวิน

    ภาคสอง ผู้ร้าย เป็น ทวินเดิ้ล ดี ทวินเดิ้ลดัม มีแผนการจะ ก่อวินาศกรรม ก็อธแธม ตอนจบ ภาคนี้ สาวในดวงใจ บรู้ซ ถูกฆ่าตาย แบทแมน ยอมรับความผิดเป็นคนร้าน แทน เอ็ดเวิรด์ นิกม่า ที่กบายเป็น ริดเลอร์ กลางเรื่อง……โดน ฮาร์วั่ย์ บุลล็อค ที่ขึ้นเป็น ผ.บ ตำรวจ แทน กอร์ดอน ตามล่า…..

    ภาคสาม เดธสโตรก บุกเมืองหมาย ล้างแค้นให้แวนดัลซาเวจ ที่ตายไปในภาคแรก บรู้ซ หมดสภาพ แค่ได้รับการข่วยเหลือจาก เฮเลน่า เบอรติเนลี่ หรือ Huntress ก่อนจะพบว่า แฟนสาวข้างกาย คือ Jokerที่ปลอมตัวมา!! ตอนจบ บรู้ซ แกล้งตาย แค่ตุดประกาย ให้อัยการหนุ่ม นาม ดุค โทมัส ขึ้นเป็น อัศสินรัตติกาล คนต่อไป….

    ” I am so sick of batman”
    -Alan Moore

  5. มันก็เละเทะจริงๆนั่นแหละ
    แต่ถ้าทำแล้วรุ่งหมด อีกหน่อยจับลุยข้าม Earth ก็สเกลใหญ่ดี คิดแล้วน้ำลายไหล 555555

  6. แมท รีฟส์ อาจทำเป็นแบทแมนเวอร์ชั่นโธมัส เวย์น ก็ได้นะครับ เพราะมีหนังแฟลชพ้อยท์มารองรับในอนาคตอยู่แล้ว

Leave a Reply