วอร์เนอร์ฯ เตรียมทำหนัง The Joker ให้ท็อด ฟิลลิปส์ กำกับ, มาร์ติน สกอร์เซซี สร้าง

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และดีซี ฟิล์ม เตรียมสร้างหนังต้นกำเนิด The Joker ตัวร้ายดังในหนังสือการ์ตูนชุด Batman ครับ ตามรายงานจากเดดไลน์ และดูเหมือนว่าจะได้ทีมเบื้องหลังระดับบิ๊กๆ ด้วย

แผนการตอนนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นครับ แต่ได้วางตัวผู้กำกับ ท็อด ฟิลลิปส์ จาก The Hangover มารับหน้าที่กำกับ โดยฟิลลิปส์จะร่วมเขียนบทด้วยกับสก็อต ซิลเวอร์ จาก 8-Mile กับ The Fighter และยังมีมาร์ติน สกอร์เซซี (ใช่แล้ว) มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง

สำหรับแผนการในการสร้างนั้น หนังจะไม่อยู่ในจักรวาลภาพยนตร์ดีซีเดียวกับที่สร้างอยู่ในตอนนี้หรือตอนไหนครับ จะเป็นการสร้างภายใต้บริษัทที่จะตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อให้วอร์เนอร์ฯ สร้างเส้นเรื่องพิเศษโดยเฉพาะให้แก่หนังเรื่องนี้ได้ และใช้นักแสดงชุดใหม่มารับบทเป็นตัวละครต่างๆ จากหนังสือการ์ตูนชุดแบทแมนในหนังเรื่องนี้ พูดง่ายๆ ก็คือจะเป็นคนละจักรวาลและคนละทีมสร้างกัน

โทนของหนังจะเป็นแนวอาชญากรรม มีความดิบโหด ดุดัน เดือดพล่าน โดยมีฉากหลังเป็นเมืองก็อทแธมในยุค 80 ไม่ให้รู้สึกว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ดีซี แต่ให้ออกมาโทนคล้าย Taxi Driver หรือ Raging Bull (อาจเพราะเหตุนี้กระมังถึงได้ให้สกอร์เซซีมารับหน้าที่อำนวยการสร้างครับ)

จาเรด เลโต จะไม่ได้รับบทเป็นโจ๊กเกอร์ในฉบับนี้ครับ แต่คาดว่าจะไปแสดงใน Suicide Squad 2 กับ Gotham City Sirens แทน ผู้สร้างต้องการหานักแสดงที่หนุ่มกว่าและเด็กกว่ามารับบท

ที่มา: Deadline

 

 

8 comments

  1. ทำไมฮอลลีวู้ดต้องมาแห่กันสร้างหนังเดี่ยววายร้ายด้วยนะ
    มีนิดนึงก็พอไหว นี่เริ่มเยอะเกิน แถมทำหลายจักรวาล เดี๋ยวก็มีปัญหาอีกล่ะ เห้ออออ

  2. งั้นก็ไม่ต้องมี DCEU แล้วว้อยยย…..

    ผู้บริหาร WB มันคิดอะไรอยู่….ตัวละครดีๆ ซีรี่ย์การ์ตูนผู้ใหญ่เจ๋งๆ ในหัว Vertigo ที่ไม่ต้องใช้ตัวละครจาก DC ก็มีเพียบ ไม่ต้องทำหนังมาให้ขัดกันก็ได้…….

    • คนละจักรวาลคนละทีมงานสร้างเค้าก็บอกอยู่ จริงๆมีหนังแยกที่ไม่ต้องเป็น DCEU ก็ไม่แปลก คอมมิคของ MARVEL DC ตัวละครเดียวกันยังมีหลายหัวเรื่อง หลายเนื้อหาเลย ส่วนที่เค้ายังไม่เอาเนื่อหาอื่นมาขายคงเพราะว่าเสื่ยง สู้ขายตัวที่มั่นใจว่าขายได้ก่อนดีกว่า

      • ถ้าแบบนั้น ก็ไม่ต้องทำหนัง Joker ก็ได้ …แยกเอาตัวละครรองๆแต่น่าสนใจ ไปทำอย่าง Swampthing เงี้ย…Shade The Changing man เงี้ย…. New Gods ก็ได้….จะทำหลายเวอร์ชั่นให้คนดูงงเล่น ทำไม …..ขนาดคอ comic ยังมึน ริทำหนังแชร์จักรวาล แล้วก็น่าจะกล้า เล่น ให้มันเป็นเอกเทศกันหน่อย….

Leave a Reply