ลูคัสฟิล์มสนใจสร้างภาคแยก Jabba the Hutt

ดูเหมือนว่าเราอาจได้เห็นตัวละครจากไตรภาคคลาสสิคมามีหนังภาคแยกเป็นของตัวเองกันอีกเยอะเลยครับ นับจาก Rogue One ที่เกี่ยวข้องกับ Death Star, ภาคแยก Han Solo ที่กำลังถ่ายทำอยู่, Obi-Wan Kenobi ที่กำลังจะประกาศสร้าง วาไรตี้ได้รายงานว่า Jabba the Hutt ก็กำลังได้รับการพิจารณาให้มีภาคแยกของตัวเองอยู่ครับ

ในรายงานบอกว่าไม่มีข้อมูลอะไรมากไปกว่าการแค่มีการกล่าวถึงตัวละครนี้ว่ากำลังได้รับการพิจารณาอยู่ เช่นเดียวกับ Boba Fett ที่มีข่าวลือมานานมากแล้ว

แจบบา เดอะ ฮัตต์ เป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรที่มีอำนาจที่สุดในกาแลคซีจนแม้ฝ่ายสาธารณะรัฐกาแลคติกก็ยังยำเกรง เป็นตัวละครที่เป็นตัวร้ายสำคัญอีกตัวในไตรภาคคลาสสิคครับ

ยังไม่แน่ชัดว่าหนังจะสร้างออกมาในรูปแบบไหน แต่หนังชุด A Star War Story มักเล่าถึงที่มาของตัวละครหรือเหตุการณ์บางอย่าง ก็เป็นไปได้ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับที่มาการขึ้นสู่อำนาจของแจบบาครับ

ผมว่า การนำตัวละครที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้วจากไตรภาคคลาสสิคมาสร้างภาคแยกก็เป็นแนวทางที่ปลอดภัยดีถ้ามองในแง่การทำธุรกิจหนัง แต่บางทีก็รู้สึกว่าอยากเห็นอะไรที่สดใหม่ เรื่องราวที่สดใหม่ ตัวละครที่สดใหม่ แบบที่ยังไม่เคยมีในจักรวาลนี้มาก่อน

ที่มา: Variety

9 comments

  1. JEDIYUTH เห็นด้วยเลยครับ อยากเห็นตัวละครใหม่ในจักรวาลเดิมบ้าง แล้วเอามาเชื่อมกันได้แค่บางจุดพอ แบบ Rogue one ไง อยากดู X wing pilot กับ The First Jedi ประมาณนี้อ่ะครับ

  2. นั่นสิครับ จะทำมาทำไมแจ๊บบา ไม่เห็นจะอยากรู้เรื่องไอ้ตัวนี้เลย ถ้าทำเป็นหนังสั้นแปะหน้าหนังเรื่องอื่นก็ยังพอได้

  3. ที่เขียนว่ามีอำนาจมากจนกองทัพจักรวรรดิยังยำเกรงนี่ผมว่าไม่ใช่นะมันคนละชั้นกันเลยทั้ง ยานรบ อาวุธต่างๆไหนจะทหารของฝั่งจักรวรรดิอีก จริงๆเวเดอร์คนเดียวก็เก็บได้ทั้งเเก๊งละครับเอาอะไรมาเทียบกับจักรวรรดิ555+

  4. อยากดูเรื่องราวใหม่ๆ หรือไม่ก้อทำแบบโร้กวัน
    ที่ขยายเรื่องราวมากกว่า จะมาดูประวัติตัวละคร
    ซึ่งบางตัวรู้สึกว่า เรารู้จักแค่ในหนังที่ผ่านๆมาก็พอแล้วแล้วครับ

Leave a Reply