แพ็ตตี้ เจนกินส์ ได้เป็นผู้กำกับหญิงฮอลลีวู้ดค่าตัวสูงสุดจากข้อตกลง Wonder Woman II

ผู้กำกับแพ็ตตี้ เจนกินส์ ได้ตกลงเซ็นสัญญากำกับ Wonder Woman II อย่างเป็นทางการแล้วครับ และได้ค่าจ้างในการกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงภาคต่อเรื่องนี้มากกว่าเดิมมากจนจัดได้ว่าเป็นผู้กำกับหญิงฮอลลีวู้ดที่ได้ค่าตัวสูงสุดในการทำงานของปัจจุบันนี้เลย

เจนกินส์เซ็นสัญญากำกับแค่ภาคแรกภาคเดียว แต่ด้วยความสำเร็จด้านรายได้ของ Wonder Woman ที่ทำเงินทั่วโลกไปในตอนนี้ 800 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ทำให้วอร์เนอร์ บราเธอร์สเลือกที่จะใช้งานเจนกินส์ต่อในภาคต่อ จึงต้องมีการเจรจากันใหม่อีกรอบ และการเจรจาก็เพิ่งลุล่วงเมื่อวานนี้ตามเวลาในสหรัฐครับเมื่อเจนกินส์ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาหลังจากที่มีการต่อรองกันอยู่พักใหญ่

จำนวนค่าจ้างที่เจนกินส์ได้รับไม่เป็นที่เปิดเผยครับ ในรายงานบอกแต่เพียงว่าเธอจะได้ค่าจ้างเท่ากับ “ผู้กำกับชาย” ทั่วไปที่ได้จากงานกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ ถ้าเอาค่าตัวของแซ็ค สไนเดอร์ ที่กำกับเป็นเกณฑ์ก็น่าจะราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐครับ วอร์เนอร์ฯ จ่ายให้ผู้กำกับใหม่ที่มากำกับหนังระดับนี้ที่ 1.5-3 ล้านเหรียญ นั่นแปลว่าค่าจ้างของเจนกินส์น่าจะสูงกว่าเดิมหลายเท่าครับ

เจนกินส์แจ้งเกิดจากหนัง Monster ในปี 2003 ซึ่งทำให้ชาร์ลีซ เธอรอน ได้รางวัลออสการ์ จากนั้น เธอก็ได้กำกับซีรี่ส์บางตอนของ Entourage และเกือบที่จะได้กำกับ Thor: The Dark World ก่อนที่จะมากำกับ Wonder Woman ครับ

ที่มา: deadline

Leave a Reply