จอห์น โบเยกา ถูกใส่ความในตัวสุดท้าย Detroit จากผู้กำกับแคธริน บิเกโลว์

สัปดาห์นี้ครบรอบ 50 ปีของเหตุจลาจลดีทรอยต์ปี 1967 พอดีครับ และหนัง Detroit ที่สร้างจากเหตุการณ์นั้นของผู้กำกับหญิงคนแรกที่ได้รางวัลออสการ์ แคธริน บิเกโลว์ ก็ได้ออกฉายแบบจำกัดโรงในสหรัฐพอดี คะแนนเฉลี่ยของนักวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมาในตอนนี้ก็คือ 8/10 พิสูจน์ว่านี่เป็นผลงานยอดเยี่ยมของเธออีกเรื่องครับ

ในหนังเรื่องนี้ จอห์น โบเยกา จาก Star Wars: The Force Awakens รับบทเป็นเมลวิน ดีสมัคส์ รปภ.แอฟริกัน-อเมริกันที่เห็นเหตุการณ์ใช้กำลังโดยมิชอบของตำรวจดีทรอยต์จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในโรงแรมอัลเจียร์ โมเทล แต่เขากลับเป็นฝ่ายถูกใส่ความว่าเป็นผู้กระทำการเสียเองเพื่อปกปิดคนร้ายตัวจริง เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของอเมริกาที่สะท้อนถึงความอยุติธรรมในยุคนั้นที่แทบไม่มีใครกล่าวถึงแล้วในยุคนี้ และบิเกโลว์ได้นำมาย้ำเตือนอีกครั้ง

หนังเรื่องนี้ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกับมาร์ค โบล ผู้เขียนบท The Hurt Locker และ Zero Dark Thirty ของบิเกโลว์ด้วย และได้นักแสดงชั้นนำมาสมทบเช่น วิล พอลเตอร์, แอนโธนี แม็คกี้, เจสัน มิตเชล, แจ็ค เรย์เนอร์, เคทลิน เดเวอร์, คริส คอย, เบน โอทูล, จอห์น กราซินสกี้, แลซ อลอนโซ และ ไทเลอร์ เจมส์ วิลเลี่ยมส์ เป็นต้นครับ

ยังไม่มีรายงานว่ามีค่ายไหนในบ้านเราซื้อเรื่องนี้มาฉายรึยัง แต่หากหนังมีโอกาสสูงบนเส้นทางออสการ์ เราน่าจะได้ชมกันครับ ชมตัวอย่างสุดท้ายด้านใน

Leave a Reply