วอร์เนอร์ฯ เล็งรณรงค์ดัน Wonder Woman สู่รางวัลออสการ์

เท่าที่นึกออก ยังไม่มีหนังจากหนังสือการ์ตูนเรื่องไหนที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาใหญ่ๆ อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม แต่ในการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่จะถึงนี้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้เล็งเป้าที่จะให้ Wonder Woman ได้เข้าชิงครับ

รายงานจากวาไรตี้บอกว่า ทีมผู้อำนวยการสร้างของหนังชุด Wonder Woman ได้วางแผนรณรงค์เพื่อดันหนังเรื่องนี้ให้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และดันให้แพ็ตตี้ เจนกินส์ เป็นผู้กำกับเข้าชิงรางวัลออสการ์จากเรื่องนี้ ในแง่ที่ว่าเป็นหนังที่ “ได้สร้างมาตรฐานใหม่”

ในรายงานบอกว่าแม้ทีมผู้บริหารจะไม่ยอมรับอย่างเปิดเผยถึงแผนการดังกล่าว แต่ก็มีการพูดคุยกันเป็นการภายในเพื่อจัดตั้งการรณรงค์ดันหนังเรื่องนี้ในช่วงฤดูล่ารางวัล โดยหวังให้เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนเรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์

มันอาจเป็นการหวังสูงอยู่เพราะ The Dark Knight ที่ได้คำวิจารณ์ด้านดีท่วมท้นก็ยังพลาดในการเข้าชิงรางวัลเมื่อปี 2009 แต่ทางวอร์เนอร์ฯ มองว่าการเปลี่ยนแปลงผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนของสถาบันวิทยาการและศิลปะด้านภาพยนตร์เมื่อเร็วๆ นี้ อย่างมากมาย ที่เพิ่มจำนวนเสียงจากคนในอุตสาหกรรมที่มีอายุน้อยและคนกลุ่มน้อยมากขึ้นจะเป็นปัจจัยที่มาเกื้อหนุนได้

ทางวาไรตี้ได้ติดต่อไปทางวอร์เนอร์ฯ เพื่อถามความเห็นเรื่องรายงานนี้ แต่ทางวอเนอร์ฯ ปฏิเสธที่จะออกความเห็นครับ

Wonder Woman ทำรายได้ทั่วโลกในตอนนี้ไปแล้วเกือบ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ

ที่มา: Variety

10 comments

  1. ทำไมผมรู้สึกว่า WB มันเหลิงเกินไป คือ WW ได้คำชมที่ดีเยอะ แต่ตัวหนังโดยรวมยังไม่ถึงขั้นชิงออสการ์

    • ในความเป็นจริง หนังเเต่ละเรื่องที่เข้าชิงออสการ์ ล้วนเเต่มีการพลักดันกันเเทบทั้งนั้น

  2. Sucide Squad ยังได้ ออสการ์ อะไรๆมันก็เป็นไปได้ เเละการที่ Warner ทำเเบบนี้ยังไงก็มีเเต่ได้กับตัวหนัง
    เพราะจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะ Warner อาจจะเอาหนังกลับมาฉายอีกรอบ เพื่อสร้างกระเเสช่วงใกล้ ออสการ์

    Why ‘Wonder Woman’ Deserves To Be In The Oscar Race
    https://www.forbes.com/sites/scottmendelson/2017/07/28/why-wonder-woman-deserves-a-place-in-the-oscar-race/#615703b64ecc

    • เน๊าะ ขนาดแก๊งค์รวมดาววายร้ายยังได้เลย ส่วน WW มันจะได้หรือไม่ได้ก็อีกเรื่องหนึ่ง ทำอะไรมีแผนทั้งนั้นแหละ อย่างน้อยไม่ได้ แต่พอใกล้เทศกาลออสก้า หนังมันก็มีกระแสเรื่อยๆ ส่งผลดีต่อหนัง Hero อื่นๆในค่ายด้วย คนไทยบางคนจะมองแค่ผิวเผินมองแค่ข้ามวัน แตฝรั่งเค้ามองยาวๆข้ามปี

      • เวลาหนังเรื่องไหนได้ออสก้า ก็เห็นบ่นกันว่าดูไม่รู้เรื่อง หนังแนว หนังติส หนังเนิบ ช่างสรรหามาบ่นกัน

Leave a Reply