เจมส์ คาเมรอน วางแผนสร้าง Terminator ไตรภาคใหม่

ลิขสิทธิ์ของ Terminator จะคืนกลับมาหาเจมส์ คาเมรอน ในปี 2019 และเขาก็มีแผนที่จะนำมาสร้างใหม่ในฉบับของเขาเอง หลังจากที่เขาเคยทำไว้ภาคล่าสุด Terminator: Judgement Day ในปี 1991ครับ รายงานก่อนหน้านี้บอกว่า คาเมรอนได้ทาบทามทิม มิลเลอร์ จาก Deadpool ให้มากำกับหนังคนเหล็กฉบับใหม่นี้ภายใต้การควบคุมดูแลและการสร้างสรรค์ของเขา แต่ดูเหมือนว่าคาเมรอนจะไม่ได้เตรียมที่จะสร้างแค่ภาคเดียวครับ แต่จะเป็นสามภาคเลย

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดแก่ News.com.au คาเมรอนได้เล่าว่าเขาได้พูดคุยกับเดวิด เอลลิสัน ผู้ถือลิขสิทธิ์ปัจจุบันและผู้สร้างภาค Genisys เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการสร้างไตรภาคใหม่ “ผมได้คุยกับเดวิด เอลลิสัน ผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ทั่วโลกของ Terminator คนปัจจุบัน และสิทธิ์ในตลาดสหรัฐจะคืนกลับมาหาผมภายใต้กฎหมายลิขสิทธิ์สหรัฐในอีกหนึ่งปีหรือปีครึ่ง ผมกับเขาจึงได้คุยกันว่าจะทำอะไรได้บ้าง ในตอนนี้ เรามีแนวโน้มที่จะสร้างเป็นไตรภาคและยกเครื่องใหม่หมด

คาเมรอนยอมรับว่าการสร้างหนังชุดนี้ใหม่จะต้องพบคู่แข่งที่เป็นหนังไซไฟร่วมสมัยกว่า “คำถามก็คือ หนังชุดนี้หมดยุคของมันแล้วใช่ไหม หรือทำให้สดใหม่ขึ้นมาได้ มันจะยังสอดคล้องกับยุคสมัยตอนนี้ไหมที่โลกของเราไล่ตามทันสิ่งที่นำเสนอในหนังไซไฟสองภาคแรกแล้ว เราอยู่ในโลกที่มีโดรนนักล่าและการสอดแนมและข้อมูลชุดใหญ่และเอไอที่ทันสมัยแล้ว เราคงต้องเติมเนื้อหาสาระเข้าไปเพิ่มเติมถ้าเราฝ่าด่านอุปสรรคอีกสองสามอย่างข้างหน้าไปได้ตอนที่เราประกาศจะสร้าง

คาเมรอนเสริมอีกครับว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จะกลับมามีบทบาทในหนังชุดใหม่นี้อีก แต่แค่ “เพียงประมาณหนึ่ง” ครับ เพราะจุดประสงค์คือเพื่อ “ส่งต่อ” หนังชุดนี้

ที่มา: News.com.au

 

3 comments

  1. คาเมรอน เองก็เถอะ ก็ไม่ใช่ว่าจะเวิร์ค แต่อย่างน้อยลุงก็มองปัญหาออกแล้ว concept เดิมมันเก่าไปแล้ว

  2. ผมว่ามันไม่ใช่ยุคของคนเหล็ก ยุคนี้มันคือยุค ซุปเปอรฮีโร่ ขนาดหุ่นเหล็กทรานฟอรเมอร์ ล่าสุดยังแป๊ก
    แล้วจะทำยังไงให้คนว้าวขึ้นได้อีก แต่าำหรับผมแล้วก็ยังชอบนะคนเหล็ก แต่ติดภาพอาโนล มานาน คงสลัดไม่ออก

Leave a Reply