ย่นเวลาทะลุมิติไปในตัวอย่างหนังแฟนตาซี A Wrinkle in Time ของดิสนี่ย์

นอกจากหนังมาร์เวล, หนังเทพนิยาย, หนังอนิเมชั่น และหนังชุด Pirates of the Caribbean แล้ว ดิสนี่ย์ยังไม่ค่อยมีหนังแนวอื่นที่ประสบความสำเร็จเปรี้ยงปร้างนัก โดยเฉพาะหนังไซไฟหรือหนังแฟนตาซี ทั้ง John Carter, Tron: Legacy และ Tomorrowland ยังเป็นหนังขาดทุนมหาศาลของดิสนี่ย์อยู่ แต่ตัวอย่างหนังแรกของ A Wrinkle in Time บอกเราว่านี่อาจเป็นความสำเร็จแรกของดิสนี่ย์ของหนังแนวนี้ในยุคนี้ครับ เพราะนอกจากความน่าตื่นตาของงานสร้างและเทคนิคพิเศษแล้ว ยังมีการใช้ภาพเล่าเรื่องที่ดูสดใหม่ด้วย

หนังดัดแปลงจากหนังสือรางวัลของแมดเดอลีน แลงเกิล ที่มีฉบับแปลไทยในชื่อ “ย่นเวลาทะลุมิติ” และได้เอวา ดูเวอร์เนย์ ผู้กำกับหญิงที่ได้รับการยกย่องจาก Selma ให้มารับหน้าที่กำกับ

หนังเป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่ได้ออกเดินทางผ่านห้วงเวลาและพบกับโลกอันสุดประหลาดมากมาย เพื่อตามหาพ่อที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลที่หายสาปสูญไป เธอได้เพื่อนร่วมเดินทางเป็นเด็กอีกสองคน และได้รับความช่วยเหลือจากนางฟ้าสามองค์

สตอร์ม รี้ด นักแสดงเด็กหน้าใหม่รับบทเป็นเด็กหญิงตัวเอกของเรื่อง เดริก แม็คเคบ และ เลวี มิลเลอร์ รับบทเป็นสองตัวละครที่ร่วมผจญภัยไปด้วย โดยมีคริส ไพน์ รับบทเป็นพ่อ และ โอปราห์ วินฟรี่ย์, รีส วิทเธอร์สปูน กับ มินดี้ คาลิง รับบทเป็นนางฟ้าทั้งสาม

เจนนิเฟอร์ ลี ผู้ร่วมเขียนและกำกับ Frozen และ Zootopia ได้เป็นผู้ดัดแปลงบทหนังเรื่องนี้ให้ดิสนี่ย์ หนังยังมีนักแสดงชั้นนำสมทบคับคั่ง ได้แก่กูกู เอ็มบาธา-รอว์, ไมเคิล พีนา, อันเดร ฮอลแลนด์, แซ็ค กาลิเฟียนากีส และ โรแวน แบลนชาร์ด มีกำหนดฉายมีนาคม 2018 ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

3 comments

  1. คอนเซปเหมือนเดิม เด็กน้อยไปผจญภัยโลกแฟนตาซี ถ้าดิสนี่ย์ยังไม่ออกจากกรอบเดิม ๆ ผมว่ายังไงก็ไม่รอด

Leave a Reply