ลอร์ด กับ มิลเลอร์ ถูกถอดออกจากหนัง Han Solo เพราะทำหนังให้ตลกเกินไป

หนัง Han Solo ภาคแยก Star Wars ได้ถ่ายทำช่วงสามสัปดาห์สุดท้ายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ภายใต้การคุมของผู้กำกับรอน เฮาเวิร์ด ที่มารับหน้าที่แทนฟิล ลอร์ด กับ คริส มิลเลอร์ ซึ่งถูกถอดออกจากโครงการหนังภายใต้การอำนวยการสร้างของแคธลีน เคนเนดี้ กับ ลอว์เรนซ์ แคสแดน ตอนนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการตัดต่อและเฮาเวิร์ดก็ยังรับหน้าที่คุมการตัดต่อต่อครับ

ในประกาศทางการให้เหตุผลที่ลอร์ดกับมิลเลอร์ออกจากโครงการหนังว่า “มีความเห็นแตกต่างด้านความคิดสร้างสรรค์” แต่จากรายงานของนิตยสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่ดูเหมือนจะบอกว่า ความเห็นแตกต่างของทั้งสองฝ่ายมีร้าวลึกกว่านั้น

หลายแหล่งข่าวที่เป็นวงในโครงการหนังเรื่องนี้บอกว่า ลอร์ดกับมิลเลอร์ซึ่งขึ้นชื่อด้านการสร้างหนังตลกอย่าง 22 Jump Street ได้วางทิศทางให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังตลก ฮากระจาย มากกว่าเป็นหนังแฟนตาซีอวกาศ ตั้งแต่เปิดกล้องเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ความเห็นแตกต่างเรื่องทิศทางของหนังมีเพียงเล็กน้อยในตอนที่เริ่มเปิดกล้องและขยายใหญ่ขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ทั้งหมดมาจากความสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันของทั้งสองฝ่าย ทางลูคัสฟิล์มกับผู้อำนวยการสร้างเคนเนดี้จ้างลอร์ดกับมิลเลอร์ให้มากำกับหนังเรื่องนี้เพราะอยากเสริมให้หนังมีมุขตลก แต่ลอร์ดกับมิลเลอร์เข้าใจว่าพวกเขาได้รับว่าจ้างให้มาสร้างหนังตลก

นอกเหนือจากการที่ทั้งคู่สร้างหนังให้มีโทนตลกเกินไปแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องเทคนิคในการกำกับนักแสดงและบทหนังอีก ทั้งคู่ให้นักแสดงหลักของหนังอย่างโดนัลด์ โกลเวอร์ กับ ฟีบี้ วอลเลอร์-บริดจ์ ซึ่งเป็นนักเขียนบทด้วยใช้การด้นสดคำพูดและการกระทำในหนังแทนที่จะยึดกับบทที่แคสแดนกับจอน ผู้เป็นลูกชายเขียนเอาไว้จนถึงขั้นเปลี่ยนแปลงเรื่องราวหรือการเล่าเรื่องมากกว่าแค่เปลี่ยนให้เป็นโทนหนังตลก

ลอร์ดกับมิลเลอร์อาจถ่ายทำใหม่ หรือแก้งานให้เป็นไปตามความต้องการของลูคัสฟิล์มได้ แต่รอยร้าวระหว่างทั้งสองฝ่ายลึกจนถึงขั้นแตกหัก ลอร์ดกับมิลเลอร์ปฏิเสธที่จะประนีประนอมในสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าดีที่สุดต่อหนัง แต่เคนเนดี้ก็เห็นว่าสิ่งที่ดีที่สุดต่อหนังเป็นในอีกทิศทาง เมื่อไม่อาจลงรอยกันได้อีกต่อไป การเปลี่ยนตัวผู้กำกับจึงเลี่ยงไม่ได้

ที่มา: EW

 

 

 

 

 

 

 

3 comments

  1. ใจจริงอยากเห็นทิศทางใหม่ๆของ sw
    แต่ถ้าจะตลกจนเกินไป ผมว่ามันจะทำลายความขลังของตำนาน sw ได้
    เชื่อว่ารอน ฮาเวิร์ดเปนผกก.ที่เก๋าและทำงานตามใบสั่งได้ดีมากกว่าครับ
    ถ้าคู่หูลอร์ด+มิลเลอร์กำกับอาจได้แฟนหนังใหม่ๆ
    แต่แฟนหนังเก่าๆอาจยี้ก็ได้ครับ

    • ถ้าด้นสดแต่ยังอยู่ในกรอบเนื้อเรื่องเดิมคงไม่ร้ายแรงเท่าไหร่ แต่นี่ถึงขั้นเปลี่ยนแปลงเรื่องราวหรือการเล่าเรื่องมากกว่าแค่เปลี่ยนให้เป็นโทนหนังตลก ขนาดนี้ก็เกินไป มันจะกลายเป็นหนังคนละเรื่องไปเลย

Leave a Reply