โดนัลด์ โกลเวอร์ รับบทเป็นใครใน Spider-Man: Homecoming (เผยบางส่วนของเนื้อเรื่อง)

บทความเปิดเผยเนื้อเรื่องของหนัง ไม่ควรอ่านหากไม่อยากรู้ก่อนชมหนัง

โดนัลด์ โกลเวอร์ เป็นแฟนตัวยงของ Spider-Man และพยายามโปรโมทตัวเองให้ได้สวมบทนี้ตั้งแต่มีข่าวลือว่าโซนี่พิคเจอร์สจะยกเครื่องหนังใหม่โดยใช้ตัวละครไมลส์ มอราเลส ไอ้แมงมุมคนที่สอง แต่ต่อมา โซนี่ก็เลือกยกเครื่องหนังใหม่เป็น The Amazing Spider-Man แทน และให้แอนดรูว์ กราฟิลด์ รับบท อย่างไรก็ดี โกลเวอร์ก็ได้มีโอกาสร่วมเล่นใน Spider-Man: Homecoming ครับ แต่เป็นบทอะไรกันล่ะ

โซนี่ได้เปิดเผยหลังจากหนังฉายรอบปฐมทัศน์โลกครับว่า ตัวละครของโกลเวอร์ชื่อแอรอน เดวีส ซึ่งตามเนื้อเรื่องของฉบับคอมมิคแล้ว เป็นชื่อจริงของ Prowler หนึ่งในตัวร้ายของไอ้แมงมุมที่ภายหลังกลับตัวมาเป็นฝ่ายธรรมะ ซึ่งในหนัง Spider-Man: Homecoming ก็ทำหน้าที่คล้ายๆ แบบนั้นครับ เราได้เห็นตัวละครนี้ไปซื้ออาวุธจากลูกน้องของวัลเชอร์ แต่เมื่อเห็นว่าอาวุธมีอานุภาพรุนแรงแค่ไหนก็เปลี่ยนใจ แล้วหันไปให้ข้อมูลเล่นงานฝ่ายผู้ร้ายแทนเพราะมี “หลานชาย” ไม่อยากให้หลานอยู่ในชุมชนที่มีอาวุธรุนแรงแบบนั้น

คำพูดว่า “หลานชาย” น่าจะทำให้แฟนๆ ของไอ้แมงมุมตื่นเต้นได้เช่นกันครับ เพราะแอรอน เดวีส เป็นน้าชายหรือลุงของไมลส์ มอราเลส ผู้ที่จะกลายเป็นไอ้แมงมุมคนที่สองนั่นเอง แปลว่าในจักรวาลนี้มีไอ้แมงมุมอีกคนที่ยังไม่เผยโฉมใช่ไหม เควิน ไฟกี ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เมื่อเร็วๆ นี้ครับว่า “ทุกอย่างที่อยู่ในหนังสือ เป็นสิ่งที่มาร์เวลเอามาใช้ใส่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลได้ แต่ระหว่างนี้ ผมคิดว่าไมลส์เป็นตัวละครสำคัญของฉบับหนังอนิเมชั่นที่โซนี่กำลังสร้างอยู่ แต่จากที่เราสร้างเรื่องราวไว้ เราอยากให้คิดว่าเขาอยู่ที่ไหนสักแห่งหนึ่ง

ยังไม่ใช่การยืนยันว่าไมลส์ มอราเลส จะเผยโฉมในภาคใดภาคหนึ่งของหนังไอ้แมงมุมชุดนี้ไหม แต่มาร์เวลได้ใส่ตัวละครนี้เผื่อเอาไว้ในอนาคตแล้วครับ

Spider-Man: Homecoming เข้าฉายสุดสัปดาห์นี้

ที่มา: Screen Crush

5 comments

      • อึ้งแดกกันทั้งโรงดิครับ ตัวละครอันเป็นที่รักของจักรวาลมาร์เวล ได้เผยธาตุแท้อันชั่วร้ายขนาดนี้ออกมาได้นี่ เรียกว่า เป็นการเปิดกว้างสู่จักรวาลอันกว้างใหญ่ของมาร์เวลเลยทีเดียว

Leave a Reply