มาร์เวลไม่อยากใช้ตัวร้ายในหนัง Spider-Man ซ้ำกับฉบับที่เคยสร้างมาก่อน

ในการสร้างหนัง Spider-Man: Homecoming ผู้ชมจะเห็นได้ว่ามาร์เวลพยายามให้ทั้งโทนและเรื่องราวฉีกออกไปจากสองฉบับที่เคยสร้างมาก่อน ทั้งการไม่ไปย้ำเรื่องราวของลุงเบนอีก และการเลือกตัวร้ายก็เป็นตัวที่ไม่เคยถูกใช้ในหนังมาก่อน เมื่อถูกถามว่าเราจะได้เห็นพ่อลูกออสบอร์นในหนังภาคต่อๆ ไปไหม เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวลสตูดิโอก็บอกเลยครับว่าคงอีกนาน

สิ่งที่สนุกของหนังเรื่องนี้ก็คือเป็นไอ้แมงมุมฉบับแรกในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล และเป็นครั้งแรกที่เขารับบทโดยนักแสดงที่อายุตามไอ้แมงมุมในฉบับคอมมิคที่เป็นอยู่ยาวนานมาก และจากการแสดงของไมเคิล คีตัน ในบทมนุษย์นกแร้งแล้ว เราได้เจาะลึกตัวร้ายที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน ไอ้แมงมุมมีตัวร้ายที่น่าทึ่งมากมาย ที่จุดหนึ่ง มันอาจน่าสนใจที่เราจะกลับไปใช้ตัวละครที่เคยเห็นในหนังมาก่อน แต่ในตอนนี้ เรามีตัวละครอีกมากมายที่เรายังไม่ได้เล่นกับมัน

แปลว่าในภาคต่อของ Spider-Man: Homecoming เราน่าจะยังไม่ได้เห็นตัวร้ายอย่างกรีนกอบลิน, ด็อกอ็อค หรือแซนด์แมนครับ

Spider-Man: Homecoming นำแสดงโดยทอม ฮอลแลนด์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เมริสา โทเม และ เซนดายา กำกับโดยจอน วัตต์ มีกำหนดฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา: HeyUGuys

7 comments

  1. ไม่ดีครับ ถ้าไม่มีดราม่าชีวิตปีเตอร์กับคนรอบข้าง แล้วสไปเดอร์แมนจะเหลืออะไรให้ติดตามอีกล่ะครับ แล้วออสคอร์ปนี่มันก็กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของโลกสไปเดอร์แมนไปแล้วด้วย

    • จะให้ลุงเบนตายอีกกี่รอบ หรือจะเจอกรีนก๊อบลินอีกกี่รอบ ในเมื่อเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าลุงเบนตายยังไง กรีนก๊อบลินมีอาวุธอะไรบ้าง มันไม่ว้าวแล้ว ขยายจักรวาลให้ตัวละครใหม่ ๆ บ้างเถอะ

  2. ดีครับ ไม่ต้องทำซ้ำ หาแนวทางใหม่ๆ
    มาเวลทำได้อยู่แล้ว การดีไซด์ตัวร้ายผมว่าโอเคเลย
    ลืมความเลวร้ายของตัวโกงใน amazing 2 ไปเลย

  3. Mysterio ก็น่าสนใจนะครับ ดูมีเอกลักษณ์ ความสามารถก็น่าสนุกดี

    แต่ส่วนตัวผมอยากให้ Doc.Oct กลับมา แต่คราวนี้สร้างบทให้ลึกขึ้นแล้วลงท้ายด้วย การมาของ Spider Octopus ซะเลย ผมว่าฉีกกฎหนังซุปเปอร์ฮีโร่ดีออก ถ้าเขียนบทดีๆซับซ้อนหน่อยล่ะสนุกแน่ แต่จะโดนแฟนๆด่าหรือเปล่าไม่รู้นะ 555

Leave a Reply